กกต.กำชับผู้สมัครหาเสียงไม่ให้ผิดกฎหมาย

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 54
13:14
10
Logo Thai PBS
กกต.กำชับผู้สมัครหาเสียงไม่ให้ผิดกฎหมาย

กกต.บางจังหวัดเชิญผู้สมัคร ส.ส.ร่วมรับฟังแนวทางการหาเสียงไม่ให้ผิดกฎหมาย และแข่งขันตามกฎกติกา ขณะที่ผู้สมัครในหลายจังหวัดก็ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในหลายจังหวัดยังคงคึกคัก เช่น จังหวัดนครราชสีมา ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และเขต 7 สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยชูนโยบายสร้างความสมานฉันท์ ความปรองดอง และต่อต้านการทุจริต
 
ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลญ์ โฆษกพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 1 โดยทางพรรคยังคงชูนโยบายแก้ปัญหาสินค้าราคาแพงและประกันราคา
 
ที่จังหวัดสกลนคร ภาพถ่ายป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ถูกเผาทำลาย เป็นหลักฐานที่นายสุชาติ เจริญอินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นำเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังพบว่า ป้ายหาเสียงกว่า 50 ป้าย ซึ่งติดตั้งในเขตตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง ถูกเผาทำลาย ผู้สมัครรายนี้เชื่อว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง
 
คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดกาญจนบุรี เชิญผู้สมัคร ส.ส.จากทุกเขตเลือกตั้ง เข้าร่วมรับฟังแนวทางในการหาเสียงไม่ให้ผิดกฎหมาย ถูกต้อง สร้างสรรค์ และแข่งขันตามกฎกติกา การเลือกตั้งครั้งก่อน จังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งร้อยละ 74 และการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.ตั้งเป้าว่า จะมีผู้ไปใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 75
 
นางสดศรี สัตยธรรม กกต. อบรมวิทยากร กกต.พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อให้วิทยากรนำความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบการเลือกตั้งไปถ่ายทอดให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ และป้องกันปัญหาข้อผิดพลาดในการจัดการเลือกตั้ง และลดปัญหาข้อร้องเรียน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง