"วรวีร์" เสนอไอเดียจัดแข่ง "ฟุตซอล" ชิงแชมป์ทวีปในไทย

กีฬา
30 ธ.ค. 55
06:52
134
Logo Thai PBS
"วรวีร์" เสนอไอเดียจัดแข่ง "ฟุตซอล" ชิงแชมป์ทวีปในไทย

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล มีแนวคิดจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ทวีปเป็นครั้งแรกในเมืองไทย หลังจากได้รับคำชมเชยจากฟีฟ่าในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก

สมาคมฟุตบอลเรียมจะจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์ทวีป หรือ ฟุตซอลคอนติเนนตัลคัพ ครั้งแรกของโลก ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ย. โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นทัวร์นาเม้นที่ได้มาตรฐานคล้ายกับฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ ซึ่งฟุตซอลคอนติเนนตัลคัพจะเชิญแชมป์จาก 6 ทวีปมาร่วมแข่งขัน ประกอบด้วยแชมป์ทวีปยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ โซนเอเชียโอเชียเนีย และ แชมป์ทวีปเอเชีย มาแข่งกับ บราซิล แชมป์โลก และ ทีมชาติไทย

เจ้าภาพซึ่งจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับแรกจะได้เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ส่วนสนามแข่งขันกำหนดไว้ที่ อาคารนิมิตบุตร และ อิดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ซึ่งสนามนี้เป็นสนามแข่งที่ฟีฟ่าระบุไว้ในปฏิทินอยู่แล้ว

แต่ก่อนที่จะมีการจัดฟุตซอลคอนติเนนตัลคัพไทยจะเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยนในช่วงเดือนตุลาคมที่อาคารนิมิตบุตร และอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนลงเล่นฟุตซอลคอนติเนนตัลคัพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง