"ดีเอสไอ"เชิญ"สุขุมพันธ์" รับทราบข้อกล่าวหาคดีรถไฟฟ้าบีทีเอส 9 ม.ค.

การเมือง
2 ม.ค. 56
11:14
76
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"เชิญ"สุขุมพันธ์" รับทราบข้อกล่าวหาคดีรถไฟฟ้าบีทีเอส  9 ม.ค.

กรมสอบสวนคดีพิเศษส่งหนังสือเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ข้าราชการ และผู้บริหารที่ได้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 9 มกราคมนี้ หลังทำสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าเพิ่มเติมจากเดิมโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า คณะทำงานสอบสวนคดีพิเศษ มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหากับ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริบัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ปลัดและรองปลัดกรุงเทพมหานคร, ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร, ผู้บริหารบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด และผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน ฐานร่วมกันประกอบกิจการรถรางโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือได้รับสัมปทานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นความผิดตามประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 58 ลงวันที่ 26 มกราคม 2515 และความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา

จากกรณีการทำสัญญาว่าจ้าง การให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ระหว่าง บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด กับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยคณะทำงานคดีพิเศษ มีหนังสือแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 9 มกราคมนี้ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง