จนท.เชื่อเป็นฝีมืออาร์เคเคในพื้นที่ เหตุระเบิด จ.ยะลาวานนี้

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 54
02:56
17
Logo Thai PBS
จนท.เชื่อเป็นฝีมืออาร์เคเคในพื้นที่ เหตุระเบิด จ.ยะลาวานนี้

เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ทำให้ปลัดอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา และ อาสาสมัครประจำอำเภอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ ระบุว่า เป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ที่ต้องการตอบโต้เจ้าหน้าที่ ส่วนทางด้านหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ได้เข้าทลายฐานปฎิบัติการบนเทือกเขาบูโดได้ของกลางจำนวนมาก

ระเบิดปิงปอง 500 ลูก พร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิด กระสุนปืนเอ็ม 16 และเครื่องยังชีพจำนวนมาก เป็นของกลางที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส และทหารพรานกรมทหารพรานที่ 46 ตรวจยึดได้ภายในฐานปฏิบัติการ 3 จุด ของแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค บนเทือกเขา บูโดหลัง หมู่บ้านบาดง หมู่ 6 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ โดยเชื่อว่า เป็นฐานตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่

 การตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการขยายผลสอบสมาชิกแนวร่วมกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค 2 คน กลุ่มของนายมะรอโซ จันทราวดี แกนนำที่ก่อเหตุในอำเภอบาเจาะ และ จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งระหว่างการเข้าค้นเจ้าหน้าที่พบการเคลื่อนไหวของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ 5 คน กำลังล่าถอยขึ้นเทือกเขาเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น คาดว่าเป็นกลุ่มนายมะโรซอ จันทรวดี แกนนำคนสำคัญที่เคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอบาเจาะ อำเภอรามัน และ อำเภอรือเสาะ และก่อเหตุคดีความมั่นคงมาหลายคดี

ส่วนเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ ระหว่างเข้าตรวจสอบเหตุชาวบ้านเหยียบระเบิดในสวนยางพาราพื้นที่หมู่ 3 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา เมื่อเช้าวานนี้ส่งผลให้นายอาสมัน เปาะมะสะเอะ ปลัดอำเภอกาบัง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และอาสาสมัครประจำอำเภอเสียชีวิต จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เป็นฝีมือของแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ของนายฮูไบดีละห์ รอมือลี แกนนำคนสำคัญ ที่เคลื่อนไหวในอำเภอกรงปินัง อำเภอยะหา และ เขตติดต่อกับอำเภอกาบัง เนื่องจากพบการเคลื่อนไหวเตรียมก่อเหตุตอบโต้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หลังถูกกดดันอย่างหนักในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง