ชาวอินเดียเรียกร้องรัฐบาลเพิ่มโทษคดีข่มขืน

ต่างประเทศ
4 ม.ค. 56
03:31
64
Logo Thai PBS
ชาวอินเดียเรียกร้องรัฐบาลเพิ่มโทษคดีข่มขืน

ส่วนความคืบหน้าในการพิจารณาคดีรุมโทรมที่เกิดขึ้นช่วงกลางเดือนที่แล้ว เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.)ผู้ก่อเหตุ 5 คนจากทั้งหมด 6 คนถูกตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยศาลใช้กระบวนการพิเศษ เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ผู้ก่อเหตุ 5 คนจากทั้งหมด 6 คน ถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการแล้ว ได้แก่ข้อหาลักพาตัว,ฆาตกรรมและข่มขืน นอกจากนี้ตำรวจยังเพิ่มข้อหาปล้นชิงทรัพย์และทำลายหลักฐานด้วย หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงก็อาจจะได้รับโทษขึ้นสูงสุดคือประหารชีวิตหรือไม่ก็จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งการดำเนินคดีในครั้งนี้ศาลจะใช้กระบวนการพิเศษที่เรียกว่า"ฟาสต์ แทรค" เพื่อให้การพิจารณาคดีเป็นไปอย่างฉับไว ซึ่งการพิจารณาคดีครั้งต่อไปจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ก่อเหตุที่อายุ 17 ปี ตำรวจกำลังรอผลการตรวจสอบกระดูกเพื่อดูว่าอายุ 17 ปีจริงหรือไม่ ถ้าจริงก็ถือเป็นเยาวชน จะถูกส่งไปสถานคุมประพฤติและจะอยู่ที่นั่นนานสูงสุด 3 ปี

ในขณะที่ภาคประชาชนยังคงชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียเพิ่มบทลงโทษแก่ผู้ที่ก่ออาชญากรรมต่อผู้หญิงให้รุนแรงมากขึ้น ที่นครมุมไบมีประชาชนหลายร้อยคน จากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นนักเรียน,ผู้สูงอายุ,นักการเมือง เรียกร้องให้รัฐบาลเอาจริงกับการลงโทษผู้ที่ก่อเหตุข่มขืน และยิ่งถ้าเป็นการรุมโทรม ต้องลงโทษด้วยการประหารชีวิตหรือไม่ก็จับทำหมัน ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้จะมีการยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการต่อที่ประชุมสภาในสมัยหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง