"สเปน" คว่ำ "สหรัฐฯ" ทะลุชิงฯศึกเทนนิสฮอปแมนคัพ

กีฬา
4 ม.ค. 56
07:03
75
Logo Thai PBS
"สเปน" คว่ำ "สหรัฐฯ" ทะลุชิงฯศึกเทนนิสฮอปแมนคัพ

ทีมฮอปแมนคัพสเปนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเอาชนะสหรัฐอเมริกาคว้าแชมป์ในกลุ่มบี

เทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลกที่เพิร์ธ อารีนา ประเทศออสเตรเลีย เป็นรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย คู่ที่น่าสนใจอยู่ในกลุ่มบีระหว่าง สหรัฐอเมริกา ที่มี จอห์น อิสเนอร์ กับ วีนัส วิลเลียมส์ พบกับ สเปน ที่มีสองนักเทนนิสอย่าง เฟร์นานโด เบร์ดาสโก กับ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทีมต่างชนะรวด 2 นัดเท่ากัน คู่นี้หากทีมใดชนะผ่านเข้ารอบชิงทันที

ปรากฏว่า ก่อนแข่งสหรัฐฯโชคร้าย เมื่อ อิสเนอร์ ต้องถอนตัวจากอาการเจ็บหัวเข่าทำให้ทีมต้องส่ง ธานาซี โคกินาคิส ดาวรุ่งลงเล่นแทน ก่อนที่ เบร์ดาสโก้ จะเอาชนะ โคกินาคิสไป 2 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-3 ขณะที่หญิงเดี่ยว วีนัส ตีเสมอให้สหรัฐฯได้สำเร็จหลังเอาชนะ การ์ริเกส ไปขาดลอย 6-3 และ 6-4

ต้องมาตัดสินที่ประเภทคู่ผสม แล เป็นคู่ของสเปนที่เอาชนะไปขาดลอย 2-0 เซต 6-1 และ 6-3 ทำให้ สเปน เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด เป็นที่หนึ่งของกลุ่มบี ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบกับทีมอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ซึ่งคาดว่า จะเป็นเซอร์เบีย ที่มี โนวัค ยอโควิช นำทีมและชนะมา 2 เกมรวด ก่อนจะพบกับเยอรมนีเกมสุดท้ายในวันนี้

ส่วนรายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นนัล หญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือหนึ่งของโลกจากเบลารุส ใช้เวลาเพียง 68 นาที ชนะ คเซเนีย เพอร์วัค นักเทนนิสจากคาซัคสถาน 6-1 และ 6-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

โดย อซาเรนก้า จะเข้าไปพบกับศึกหนักในรอบรอง กับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 3 ของโลกที่เอาชนะ สโลเน่ สตีเฟ่น นักเทนนิสรุ่งน้องวัย 19 ปี ไป 2-0 เซต 6-4 และ 6-3 สำหรับสถิติการพบกับ อซาเรนก้า ก่อนหน้านี้ 12 ครั้ง เซเรน่าชนะถึง 11 ครั้ง และในปี 2012 ที่ผ่านมา เซเรน่า ชนะรวดทั้ง 5 ครั้งที่เจอกันรวมถึงรอบชิงในศึกยูเอส โอเพ่นด้วย

ขณะที่รายการเซินเจิ้น โอเพ่น ที่ประเทศจีน หกลี่ นา มือ 7 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ตามคาดหลังเอาชนะ โบยาน่า โยวานอฟวกี้ จากเซอร์เบีย 6-3 ทั้ง 2 เซต โดยรอบรอง หลี่ นา จะพบกับ เผิง ฉ่วย ที่เอาชนะ แอนนิก้า เบ็ค นักเทนนิวัย 18 ปีตจากเยอรมนีมาได้ 2-1 เซต 2-6, 7-5 และ 6-2

ส่วนมาริยง บาร์กโตลี่ มือ 2 ของรายการพลาดท่าตกรอบแล้ว โดยพลิกล็อกแพ้ให้กับ คลาร่า ซาโคปาโลว่า จากเช็กไป 2 เซตรวด 3-6, และ 2-6


ข่าวที่เกี่ยวข้อง