"กาสเกต์" คว้าแชมป์กาตาร์ โอเพ่น - "เซเรน่า" คว้าแชมป์เทนนิสบริสเบน

กีฬา
6 ม.ค. 56
06:37
41
Logo Thai PBS
"กาสเกต์" คว้าแชมป์กาตาร์ โอเพ่น - "เซเรน่า" คว้าแชมป์เทนนิสบริสเบน

ริชาร์ด กาสเก้ต์ พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะนิโคไล ดาวีเดนโก้ 2-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิสกาตาร์ โอเพ่น

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศมีขึ้นที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส แอนด์ สควอช คอมเพล็กซ์ ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสฝรั่งเศส พบ นิโคไล ดาวีเดนโก้ เซตแรกเป็นดาวีเดนโก้ที่เล่นได้ดีกว่า เบรคเกมเสิร์ฟของกาสเกต์ในเกมที่สองขึ้นนำห่าง 3-0 เกม ก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 6-3

เซตที่ 2 เกมสูสีผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟจนมาเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องไปตัดสินกันที่ไทเบรก และเป็นกาสเก้ต์ที่เฉือนเอาชนะไปได้ 7-6 ไทเบรก 7-4 ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย และเป็นกาสเก้ต์ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเบรกสองเกมเสิร์ฟของดาวีเดนโก้ ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 6-3 ทำให้กาสเกต์ ชนะ ดาวีเดนโก้ 2-1 เซต คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

<"">
<"">

 

เซเรน่า คว้าแชมป์เทนนิสบริสเบน
การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า เซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 3 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา ไล่ต้อนเอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโคว่า นักเทนนิสรัสเซียไปขาดลอย 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ทั้งเซเรน่า และพาฟลูเชนโคว่า จะยังคงอยู่ในประเทศออสเตรเลียต่อไป โดยจะเตรียมพร้อมลงแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์ สแลมรายการแรกของปีที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 มกราคมนี้

สเปนคว้าแชมป์ฮอปแมนคัพ
การแข่งขันฮอปแมนคัพ รอบชิงชนะเลิศ สเปน พบ เซอร์เบีย คู่แรก ชายเดี่ยว โนวัค โยโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พบ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก้ ปรากฎว่า โยโควิชเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้สองเซตรวด 6-3,7-5 ช่วยให้เซอร์เบียขึ้นนำสเปนก่อน 1-0

แต่สเปนก็มาตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จในประเภทหญิงเดี่ยว หลังจากอนาเบล เมดิน่า การ์ริเกส เอาชนะอนา อิวาโนวิช 6-4,6-7 ไทเบรก 3-7,6-2 ทำให้ต้องไปตัดสินในประเภทคู่ผสม และเป็นคู่ของเบร์ดาสโก้ กับ การ์ริเกส ที่เอาชนะคู่ของโยโควิช กับ อิวาโนวิชไปได้ 6-4,7-5 ทำให้สเปน ชนะ เซอร์เบียด้วยคะแนนรวม 2-1 คว้าแชมป์ฮอปแมนคัพได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง