"ลีโอแนล เมสซี่" คว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ตามความคาดหมาย

กีฬา
8 ม.ค. 56
00:18
138
Logo Thai PBS
"ลีโอแนล เมสซี่" คว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ตามความคาดหมาย

ลีโอแนล เมสซี่ ได้รับรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ไปตามความคาดหมาย หลังจากที่ทำผลงานเด่นทำลายสถิติยิงประตูของ แกล็ต มุลเลอร์

การประกาศรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี นาย เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟา เป็นประธานงานประกาศผลรางวัล โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ที่มี ลิโอเนล เมสซี และ อันเดรียส อิเนียสตา ของ บาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด ของ รีล มาดริด เป็น 3 นักเตะที่ถูกเสนอชื่อ

ปรากฏว่า ผลเป็นไปตามความคาดหมายเมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ เป็นผู้ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม จากผลงานยอดเยี่ยมทำไป 91 ประตูในปีที่ผ่านมากับ ต้นสังกัดอย่าง บาร์เซโลน่า และเป็นการทำลายสถิติเก่าของ แกล็ต มุลเลอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ยิงไป 85 ประตู เมื่อปี 1972....โดย เมสซี่ ได้รับคะแนนโหวต มากถึงร้อยละ 41.60 ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด ได่รับคะแนนโหวตร้อยละ 23.68 และ อันเดรียส อิเนียสตา ได้รับคะแนนโหวต ร้อยละ 10.91 สำหรับการได้รับรางวัลในครั้งนี้ของเมสซี่ นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และเป็นการได้รางวัล 4 ปีติดต่อกัน ทำให้ เมสซี่ ทำสถิติเป็นนักเตะที่ได้รับรางวัลนี้มากครั้งที่สุดอีกด้วย

คณะกรรมการโอลิมปิกของตุรกี ได้ทำการเสนอชื่อ เมือง อิสตันบูล ประเทศตุรกี ต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ เพื่อเป็นการนำเสนอขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2020 โดยมีเมือง มาดริด ของสเปน และโตเกียว ของญี่ปุ่นเป็นคู่แข่ง สำคัญ

สำหรับนโยบายหลักของตุรกี ที่เตรียมจะเสนอต่อไอโอซี ก็คือการจัดโอลิมปิก ที่มีมาตราฐานดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการแข่งขันที่เข้มข้น กฏกติกาที่เข้มงวด การรักษาความปลอดภัย และการคมนาคม ขนส่งที่ทันสมัย สำหรับการประกาศชื่อเจ้าภาพโอลิมปิก ปี 2020 จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง