“เฉลิม” ถกผู้ประกอบการหอพัก-บ้านจัดสรรเฝ้าระวังยาเสพติด

สังคม
8 ม.ค. 56
10:05
46
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ถกผู้ประกอบการหอพัก-บ้านจัดสรรเฝ้าระวังยาเสพติด

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกรัฐมนตรี หารือร่วมกับผู้ประกอบการหอพักและบ้านจัดสรร เพื่อขอความร่วมมือในการเฝ้าระวังยาเสพติด หลังพบว่า มีการใช้สถานที่เหล่านี้เป็นจุดพักยาเสพติด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ร่วมหารือกับ ตัวแทนผู้ประกอบการหอพัก ,บ้านเช่า ,อพาร์ทเม้นท์ เพื่อหารือแนวทางการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หลังพบว่า ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้ค้ายาเสพติด มีการเช่าห้องพักในคอนโดมิเนียม ,บ้านจัดสรร ,บ้านเช่าต่างๆ เพื่อเป็นที่ในการพักยาเสพติด ซึ่งเป้าหมายทีี่เป็นพื้นที่เสี่ยงมากที่สุดคือ กรุงเทพมหานคร ,กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ,ภาค 2, ภาค 5 และภาค 7 เพื่ิอซุกซ่อนและเป็นจุดพักยาเสพติด เพื่อส่งต่อไปยังผู้เสพ

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ยาเสพติดในภาพรวม ถือว่า มีการจับกุมได้มากขึ้น และพบว่า ที่ผ่านมามีการจับกุมยาบ้าได้มากถึง 110 ล้านเม็ด และจากการตรวจสอบแหล่งข่าวตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังพบว่า มีการผลิตยาบ้าอีกประมาณ 30 ล้านเม็ดที่คาดว่าอาจจะลักลอบนำเข้ามาในประเทศ ซึ่งทางรัฐบาลจะยังคงเน้นมาตราการในการป้องกันปละปราบรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ควบคู่ไปกับการบำบัดผู้เสพยาเสพติด รวมไปถึงการเข้มงวดในการควบคุมสารตั้งต้นที่ใช้ในการนำไปผลิตยาเสพติด นอกจากนี้ จะเน้นการขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผู้ประกอบการหอพัก คอนโดมิเนียม และบ้านเช่า เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาในการแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อไม่ให้ผู้ค้ายาเสพติด ใช้สถานทีี่เหล่านี้ในการพักยาเสพติด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง