ตร.ปัตตานีคาดยิง "ตำรวจทางหลวง" เป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่

ภูมิภาค
14 ม.ค. 56
00:03
75
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีคาดยิง "ตำรวจทางหลวง" เป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงเฝ้าระวังการลักลอบนำรถยนต์ติดวัตถุระเบิดเข้าพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลังหนึ่งในผู้ต้องหา 5 คน ที่ถูกจับกุมสารภาพว่า เตรียมนำรถยนต์ที่ได้จากการก่อเหตุไปดัดแปลงเพื่อนำมาก่อเหตุ ขณะที่คดียิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมในอำเภอกะพ้อ และ อำเภอสายบุรี

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเชิญพวงมาลาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี วางหน้าหีบศพ ด.ต.วรวิทย์ แก้วศรีอ่อน ในพิธีบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดในอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

ด.ต.วรวิทย์เป็นหนึ่งในตำรวจทางหลวงประจำจุดตรวจกลาพอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนสงครามยิงเสียชีวิต พร้อม ด.ต.ปฐมพงษ์ โค๊ะสามารถ และนายลีแจ สุหลง ภารโรงประจำจุดตรวจ ขณะเดินทางกลับจากภารกิจนำขบวนรถวีไอพีในตัวเมืองปัตตานี เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายมะตารี ตาเย๊าะ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ในอำเภอกะพ้อ และกลุ่มนายมะนัง บือราเฮง แนวร่วมในอำเภอสายบุรี เพราะการตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นอาวุธที่ทั้ง 2 กลุ่มมักใช้ก่อเหตุในพื้นที่

ขณะที่ในจังหวัดปัตตานีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเข้มงวดในเขตเมือง และ ย่านชุมชน เพื่อเฝ้าระวังการนำรถยนต์ประกอบระเบิด เข้ามาก่อเหตุ หลังหนึ่งในผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ที่จับได้ รับสารภาพ อ้างว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมนำรถยนต์กระบะ ที่ขโมยไปจากเหตุยิงผู้อำนวยการ และครูโรงเรียนบ้านบาโง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมาไปทำป้ายทะเบียนปลอม และเปลี่ยนสี เพื่อหาโอกาสก่อเหตุในเขตเทศบาลนครปัตตานี]


ข่าวที่เกี่ยวข้อง