"สุริยะใส" แจ้งความ "สมศักดิ์" หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ

การเมือง
3 มิ.ย. 54
08:35
17
Logo Thai PBS
"สุริยะใส" แจ้งความ "สมศักดิ์" หมิ่นประมาท-แจ้งความเท็จ

ความขัดแย้งทางความคิด และของตัวบุคคลภายในพรรคการเมืองใหม่ชัดเจนมากขึ้นหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ แจ้งความดำเนินคดีหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กรณีกล่าวหายักยอกเงินพรรค พร้อมยืนยันมีหลักฐานชี้แจงได้ ขณะที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่บอกเตรียมยื่นแจ้งความกลับเช่นกัน

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ พร้อมด้วยทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ในข้อหาหมิ่นประมาท และแจ้งความกลับข้อหาแจ้งความเท็จ กรณีนายสมศักดิ์ กล่าวหาว่า นายสุริยะใสยักยอกเงินพรรคการเมืองใหม่ จำนวน 650,000 บาท และให้สัมภาษณ์บิดเบือนข้อเท็จจริงว่า ตนเองได้ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไปแล้ว

นายสุริยะใส เปิดเผยว่า ตนเองมีหลักฐานสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นไม่ว่าจะป็นใบเสร็จรับเงินที่ได้ระดมทุนของพรรคการเมืองใหม่ โดยในเรื่องนี้ได้ชี้แจงให้กรรมการบริหารพรรคไปแล้ว นอกจากนี้ยังได้นำหลักฐานต่าง ๆ มามอบให้ พนักงานสอบสวนด้วย และย้ำว่า ตนเองยังเป็นเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่อยู่

นายสุริยะ ยืนยันเรื่องการเข้าแจ้งความไม่ใช้เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องการบริหารพรรคการเมืองใหม่ และ ยอมรับว่า ขณะนี้คนในพรรคการเมืองใหม่มีความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งยอมรับว่ามีผลกระทบต่อการบริหารพรรคซึ่งพรรคยังมีมติโหวตโน นอกจากนี้ยังได้วิจารณ์การเลือกตั้งครั้งนี้ว่าจะนำไปสู่ความรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมาโดยตั้งข้อสังเกตว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดชูนโยบายเรื่องการปฏิรูปการเมือง

ด้านนายสมศักดิ์ที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า จะเข้าแจ้งความกลับนายสุริยะใส ที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เช่นกัน แต่พอถึงเวลามีการยกเลิก ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่นายสมศักดิ์ และ ทนายความได้รับการยืนยันว่า จะไปฟ้องร้องที่ศาลแทนการแจ้งความกับตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง