"ญี่ปุ่น" สั่งสอบอุบัติเหตุเครื่องบินดรีมไลเนอร์

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 56
08:00
24
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" สั่งสอบอุบัติเหตุเครื่องบินดรีมไลเนอร์

รัฐมนตรีคมนาคมญี่ปุ่นสั่งตรวจสอบข้อบกพร่องของเครื่องบินดรีมไลเนอร์ที่เกิดน้ำมันรั่ว 2 ครั้งซ้อนภายในสัปดาห์เดียว และจะแจ้งบริษัทโบอิ้งให้หาสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง

นายอากิฮิโระ โอโอตะ รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค คมนาคมและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการการบินพลเรือนตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุ 2 ครั้งซ้อนที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินดรีมไลเนอร์ 2 ลำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเครื่องบินของสายการบินเจเอแอล เกิดน้ำมันรั่วที่ท่าอากาศยานเมืองบอสตัน ของสหรัฐฯ และเกิดเหตุซ้ำรอย ขณะกำลังตรวจสอบ เนื่องจากวาล์วควบคุมขัดข้อง

นอกจากนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา เครื่องบินดรีมไลเนอร์ของโบอิ้ง ยังพบปัญหาอื่นๆ อีก เช่น น้ำมันรั่ว, แบตเตอรี่ติดไฟ, สายไฟมีปัญหา, ระบบคอมพิวเตอร์ห้ามล้อมีปัญหา และหน้าต่างห้องนักบินร้าว โดยนายโอโอตะ กล่าวว่า จะแจ้งบริษัทของโบอิ้งให้ดำเนินการหาสาเหตุที่แท้จริงของข้อบกพร่องของเครื่องบินดรีมไลเนอร์ พร้อมย้ำว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

สำหรับญี่ปุ่นเป็นตลาดใหญ่ที่ซื้อเครื่องบินดรีมไลเนอร์ซึ่งนำมาให้บริการทั้งสายการบินเจเอแอล และออล นิปปอน ซึ่งมีทั้งหมด 24 ลำ จากทั้งหมดที่จะรับมอบจำนวน 50 ลำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง