เล็งเสนอกกต.กลางตัดสิทธิ์ 2 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 54
14:30
28
Logo Thai PBS
เล็งเสนอกกต.กลางตัดสิทธิ์ 2 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1

กกต.จังหวัดสงขลาเตรียมส่งเรื่องให้ กกต.พิจารณาตัดสิทธิ์ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 จำนวน 2 คน หลังพบขาดคุณสมบัติ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ต่างเร่งลงพื้นที่หาเสียง โดยต่างหากลยุทธ์หาเสียงแบบใกล้ชิด เพื่อขอคะแนนประชาชน

<"">
 
<"">
 
การเดินประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคระหว่างชาวบ้านกำลังหว่านและถอนกล้ากลางทุ่งนาในตำบลกระเดียน อำเภอตระการพืชผล เป็นกลยุทธ์ที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 5 จากพรรคชาติไทยพัฒนา ใช้หาเสียง โดยชูนโยบายส่งเสริมอาชีพให้ผู้หญิงในชนบท เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
 
บรรยากาศหาเสียงในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยภาพรวมค่อนข้างคึกคัก ผู้สมัครต่างใช้กลยุทธ์เรียกคะแนน โดยที่จังหวัดอุดรธานี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ ลงพื้นที่ช่วยทีมผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงท่ามกลางสายฝน โดยชูนโยบายการจัดระเบียบสังคม
 
ขณะที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดสงขลา เรียกประชุมคณะกรรมการ หลังพบผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ขาดคุณสมบัติ 2 คน คือนายศิวัช สายอ๋อง จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่พบว่ามีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองอื่น และนายสุนทร สุบรรพวงศ์ จากพรรคพลังคนกีฬา ซึ่งเป็นผู้เสียสิทธิ์ทางการเมือง โดยจะแจ้งให้ผู้สมัครทราบ ก่อนจะรายงานไปยัง กกต. กลาง
 
ส่วนการเตรียมพร้อมรับมือการเลือกตั้ง แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ กกต. หากมีการร้องขอ โดยเฉพาะการขนหีบบัตรเลือกตั้งในพื้นที่ห่างไกล และพร้อมอำนวยความสะดวกในการเปิดค่ายทหารให้ผู้สมัคร ส.ส.เปิดเวทีกลางหาเสียง
 
หลายพื้นที่ เช่น จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดอุทัยธานี กกต.ประจำจังหวัดเร่งจัดกิจกรรมสร้างความสมานฉันท์ระหว่างผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ เพื่อลดเหตุรุนแรง และให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายต่างๆ เพื่อให้การเลือกตั้งโปร่งใส ขณะที่ปัญหาการทำลายป้ายหาเสียงยังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง และจังหวัดเพชรบุรี
 
ส่วนการกวาดล้างอาชญากรรมช่วงใกล้เลือกตั้งของตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจราชบุรี จับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าได้ 28 คน พร้อมเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่าตามบัญชีดำอีกกว่า 500 คน ให้ประชาชนร่วมแจ้งเบาะแสป้องกันเหตุรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง