ครู-นศ. ม.เกษตร จัดพิธีบวชต้นไม้ เพื่อแสดงการคัดค้านก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3

สังคม
17 ม.ค. 56
08:28
167
Logo Thai PBS
ครู-นศ. ม.เกษตร จัดพิธีบวชต้นไม้ เพื่อแสดงการคัดค้านก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3

คณาจารย์และนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดกิจกรรมพิธีบวชต้นนนทรี ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ คัดค้านการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 ผ่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนเดินทางไปยื่นหนังสือที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

คณาจารย์และนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดกิจกรรมพิธีบวชต้นนนทรี เพื่อต่ออายุให้เจริญตามความเชื่อ ตลอดบริเวณแนวรั้วถนนงามวงศ์วาน ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ คัดค้านการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอนที่ 1 หรือ N1 ช่วงเกษตรศาสตร์

โดยก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ทำหนังสือถึง ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างโครงการนี้ เพราะโครงสร้างที่สูงเทียบเท่ากับตึก 10 ชั้น ตลอดถนนงามวงศ์วานทั้งสาย และยังมีการทำด่านทางขึ้น ภายในมหาวิทยาลัย ใกล้กับโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

   

นอกจากนี้ยังมีตอม่อคร่อมมาในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยใกล้อาคารเรียน ซึ่งจะส่งผลต่อมลภาวะด้านเสียง และอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

และวันนี้(17ม.ค.55) คณาจารย์และนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือทวงถามต่อ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งกำลังจะมีการประชุมบอร์ด โดย ประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และนายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับหนังสือ
 
สำหรับโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอนที่ 1 ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะก่อสร้าง ออกแบบให้เป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร เป็นทางด่วนวงแหวน สามารถต่อเชื่อมกับเส้นทางประตูการค้าใหม่ด้านตะวันตก เชื่อมกับมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และเชื่อมต่อกับท่าเรือทวายได้ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง