"เฟดเอ็กซ์" ไล่ต้อน "โยโควิช" หยุดสถิติชนะ 43 นัด ทะลุชิงฯเฟรนช์ โอเพ่น

กีฬา
4 มิ.ย. 54
09:17
16
Logo Thai PBS
"เฟดเอ็กซ์" ไล่ต้อน "โยโควิช" หยุดสถิติชนะ 43 นัด ทะลุชิงฯเฟรนช์ โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หยุดสถิติชนะรวด 43 นัดของโนวัค โยโควิช หลังจากเอาชนะไป 3-1 เซต พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น

รอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือสามของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ พบกับโนวัค โยโควิช มือสองของโลกจากเซอร์เบีย ซึ่งฟอร์มกำลังร้อนแรงชนะรวดมาแล้ว 43 นัด

 เซตแรกทั้งสองคนเล่นกันอย่างสูสีต่างผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟมาเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องมาตัดสินกันที่ไทเบรก และเป็น เฟเดอเรอร์ ที่เอาชนะไปได้ 7--5 เซตที่สองสถานการณ์ของ โยโควิช ยังไม่ดีขึ้นถูก เฟเดอเรอร์ ขึ้นนำห่างถึง 4-1 เกม ก่อนที่ เฟเดอเรอร์ จะเอาชนะไปได้อีกในเซตนี้ 6-3 เซตที่สามเป็นโยโควิชที่พลิกสถานการณ์ของตัวเองได้ และ กลับมาเอาชนะได้บ้าง 6-3

เซตที่สี่ ทั้งสองคนเล่นกันได้อย่างสูสีอีกครั้งมาเสมอกันที่ 6-6 เกมต้องไปตัดสินกันที่ไทเบรกอีกครั้ง และคราวนี้เป็น เฟเดอเรอร์ ที่เอาชนะไปได้อีก 7-5 ทำให้ เฟเดอเรอร์ ชนะ โยโควิช 3-1 เซต หยุดสถิติชนะรวด 43 นัดของ โยโควิช ได้สำเร็จพร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

 ขณะที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งของโลกจากสเปน พบ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือสี่ของโลกจากสหราชอาณาจักร เซตแรก นาดาล เริ่มได้อย่างร้อนแรงขึ้นนำ 5-1 เกมก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 6-4 หลังจากนั้นยังเป็นนาดาลที่คุมเกมไว้ได้หมด ก่อนจะเอาชนะไปได้อีกในสองเซตถัดมา 7-5,6-4 ทำให้ นาดาล เอาชนะ เมอร์เรย์ สามเซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เฟเดอเรอร์ ในวันอาทิตย์นี้

ส่วนรอบชิงชนะเลิศในประเภทหญิงคู่ อันเดรีย ฮลาวัคโคว่า กับ ลูซี ฮราเดคก้า คู่จากสาธารณรัฐเช็กพลิกล็อกเอาชนะ ซาเนีย เมียร์ซ่า กับ เอเลน่า เวสนิน่า 6-4,6-3 คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตไปครองได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง