"โดนัลด์สัน" คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป เป็นรายการที่ 2

กีฬา
21 ม.ค. 56
06:06
42
Logo Thai PBS
"โดนัลด์สัน" คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป เป็นรายการที่ 2

เจมี่ โดนัลด์สัน นักกอล์ฟจากเวลส์ แซงคว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป ส่วน ธงชัย ใจดี จบอันดับที่ 9 ร่วม

การแข่งขันที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบสุดท้ายปรากฏว่า เจมี่ โดนัลด์สัน โปรจากเวลส์ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวม 14 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ เฉือนชนะ จัสติน โรส นักกอล์ฟจากอังกฤษผู้นำวันที่ 3 ที่ได้อันดับ 2 ร่วมกับ ธอร์บียอห์น โอเลเซ่น โปรจากเดนมาร์กไปเพียงแค่สโตรกเดียว เป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่สองของโดนัลด์สัน

ขณะที่ธงชัย ใจดี วันสุดท้ายตีเกินไป 1 โอเวอร์ คะแนนรวมเหลือ 8 อันเดอร์ ได้อันดับที่ 9 ร่วม และมาร์ติน คายเมอร์ แชมป์เก่า 3 สมัยคะแนนรวม 9 อันเดอร์ได้อันดับที่ 6 ร่วมไปครอง

ส่วนการแข่งขันแรลลี่ ดาการ์ 2013 ช่วงที่ 14 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้ายใช้เส้นทางในประเทศชิลี จากเมืองลาซาเรนา ไปสิ้นสุดที่เมืองซานติอาโก ระยะทางรวมทั้งสิ้น 128 กิโลเมตร ปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ นานี โรมา นับขับชาวสเปนของทีม มินิ ส่วน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ผู้นำเวลารวมชาวฝรั่งเศสเข้ามาเป็นอันดับ 10

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์อองเซล ก็สามารถคว้าแชมป์ดาก้าร์ได้เป็นสมัยที่ 11 ด้วยเวลารวม 38 ชั่วโมง 32 นาที 39 วินาที สำหรับแชมป์ 11 สมัยของปีเตอร์อองเซลแบ่งเป็นการคว้าแชมป์ประเภทมอร์เตอร์ไซค์ 6 สมัยและแชมป์รถยนต์ อีก 5 สมัย ขณะที่ การแข่งประเภทมอร์เตอร์ไซค์ในปีนี้ ชิริล เดสเปรส นักซิ่งชาวฝรั่งเศสของทีม เคทีเอ็ม คว้าแชมป์ แรลลี ดาการ์ ด้วยเวลารวม 43 ชั่วโมง 24 วินาที 22 วินาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง