รมว.กลาโหม เชื่อชุมนุมคัดค้านคดีปราสาทพระวิหารไม่กระทบสัมพันธ์ 2 ประเทศ

การเมือง
21 ม.ค. 56
08:22
68
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม เชื่อชุมนุมคัดค้านคดีปราสาทพระวิหารไม่กระทบสัมพันธ์ 2 ประเทศ

กลุ่มแนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าได้เคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือตามหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อคัดค้านอำนาจศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร โดยมีตำรวจดูแลการจราจร และรักษาความปลอดภัย ขณะที่ รมว.กลาโหม เชื่อว่าการเคลื่อนไหวจะไม่กระทบความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ระบุถึงการชุมนุมของกลุ่มผู้คนไทยหัวใจรักชาติ ว่าถือเป็นสิทธิ์ที่จะแสดงออกได้ของ ประชาชน และรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงและรับฟัง แต่การเรียกร้องให้ไม่ร่วมเป็นภาคีของสมาชิกศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ นั้นคงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ แต่รัฐบาลพร้อมจะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลกให้ดีที่สุด โดยทุกฝ่ายมีจุดหมายเดียวกันคือไม่ต้องการให้ประเทศเสียดินแดน

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม ยังไม่กังวลว่าการเคลื่อนไหวชุมนุมจะกระทบความสัมพันธ์กับประเทศกัมพูชา พราะทางกองทัพ และกัมพูชายังเข้าใจกันดีโดยไม่มีปัญหา แต่ขออย่าให้นำเรื่องดังกล่าวมาโยงให้เป็นเรื่องสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน หลังจากการเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือตามเพื่อคัดค้านอำนาจศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหารหน่วยงานต่างๆ ทั้งองค์การสหประชาชาติ กองบัญชาการกองทัพบก และ ศาลฎีกา ระบุว่าแนวร่วมจะมีการหารือแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ซึ่งจะมีการยุติชุมนุม หรือจะไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ ต้องรอมติในการหารืออีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง