สสค.เปิดโครงการส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้ปีที่ 2

4 มิ.ย. 54
13:34
17
Logo Thai PBS
สสค.เปิดโครงการส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้ปีที่ 2

สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน หรือ สสค.เปิดรับสมัครนักเรียนหรือโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา เข้าร่วมโครงการส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนเสนอโครงการสร้างสรรค์ ที่พัฒนาการคิดวิเคราะห์ และพัฒนาทักษะชีวิต

โครงการค่ายเยาวชนส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา สร้างจิตอาสาให้เกิดขึ้นกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเกิด หลังจากเข้าร่วมโครงการเมื่อปีที่ผ่านมา โดยทุกครั้งที่มีเวลาว่างจะเข้ามาที่ห้องพยาบาล เพื่อให้บริการในการจ่ายยา และปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับทุกคนในโรงเรียน

โครงการค่ายเยาวชนส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่นเป็นโครงการหนึ่งจาก 226 โครงการ ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการส่งเสริมนวัตกรรมสร้างสรรค์การเรียนรู้ระดับมัธยมศึกษา ของ สสค. ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนหรือโรงเรียนที่สนใจ เสนอโครงการเกี่ยวกับสุขภาวะคุณภาพชีวิตในการเรียน เพื่อขอรับทุนสนับสนุนเมื่อปีที่ผ่านมา

ขณะที่ปีนี้ สสค.จะเปิดรับสมัครโครงการสนับสนุนระดับมัธยมศึกษาเป็นปีที่ 2 ในเดือนมิถุนายน - กรกฎาคมนี้ สำหรับหัวข้อโครงการปีนี้ สสค.เน้นการพัฒนาการสร้างทักษะการคิดวิเคราะห์และทักษะชีวิต

สสค.จะสนับสนุนโครงการ 2 รูปแบบคือ ประเภทโครงการเดี่ยว ดำเนินการสถานศึกษาเดียว จะได้รับการสนับสนุนไม่เกินโครงการละ 200,000 บาท ขณะที่ประเภทโครงการกลุ่มที่ดำเนินการเป็นเครือข่ายสถานศึกษา จะสนับสนุนโครงการละ 200,000 - 700,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.qlf.or.th


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง