"ยะลา-ปัตตานี" เพิ่มมาตรการ รปภ. "ครู-นักเรียน" หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

ภูมิภาค
24 ม.ค. 56
00:05
37
Logo Thai PBS
"ยะลา-ปัตตานี" เพิ่มมาตรการ รปภ. "ครู-นักเรียน" หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดนราธิวาส เขต 1 ประกาศปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด หลังครูโรงเรียนบ้านตันหยง จังหวัดนราธิวาส ถูกยิงเสียชีวิตวานนี้(23 ม.ค.) ขณะที่จังหวัดยะลา และปัตตานี เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยครู และนักเรียน

คำสั่งปิดเรียนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อย่างไม่มีกำหนดของนายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 เกิดขึ้นหลังนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ ถูกยิงเสียชีวิต ขณะรับประทานอาหารกลางวันภายในโรงอาหารของโรงเรียน ก่อนผู้ก่อเหตุที่แฝงตัวมาในลักษณะผู้ปกครองนักเรียน 4 คน จะขโมยรถยนต์หมายเลขทะเบียน กข - 1109 ยะลาของนายชลธีหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ แต่ให้น้ำหนักไปที่การสร้างสถานการณ์ ซึ่งจะทำให้นายชลธีเป็นครูคนที่ 158 ที่เสียชีวิตจากเหตุไม่สงบในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่เหตุที่เกิดขึ้นยังทำให้จังหวัดยะลา และปัตตานี เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยครู และนักเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุซ้ำอีก เพราะก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันในโรงเรียนบ้านบาโง อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ทำให้ครูเสียชีวิต 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง