คริส วูด คว้าแชมป์แรกในยูโรเปี้ยนทัวร์

กีฬา
27 ม.ค. 56
07:58
40
Logo Thai PBS
คริส วูด คว้าแชมป์แรกในยูโรเปี้ยนทัวร์

คริส วูด โปรจากอังกฤษคว้าแชมป์รายการแรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพได้สำเร็จ ส่วน ธงชัย ใจดี ได้อันดับ 9 ในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศกาต้าร์

ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ คอมเมอร์เชียล แบงค์ กาตาร์ มาสเตอร์ ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ คริส วูด โปรกอล์ฟจากอังกฤษ คว้าแชมป์รายการนี้ไปได้แบบสนุก หลังทำอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย คะแนนรวม 4 วัน 18 อันเดอร์ เฉือนชนะเซร์คิโอ้ การ์เซีย และ จอร์จ โคทซี่ ไปแค่ สโตรกเดียวเป็นแชมป์แรกในชีวิตของคริส วูด นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพ

เมื่อปี 2008 โดยก่อนหน้านี้ วูด ในวัย 25 ปี เคยคว้าแชมป์รองแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์มาสามรายการ ส่วนธงชัย ใจดี จบวันสุดท้ายที่อันดับ 9 ร่วมกับ มาร์ติน คายเมอร์ ด้วยคะแนนรวม 11 อันเดอร์ และ พรหม มีสวัสดิ์ จบอันดับ 16 ร่วมกับ จัสติน โรส จากอังกฤษ ด้วยคะแนน 10 อันเดอร์

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา ต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันในรอบที่สามออกไป หลังสภาพอากาศมีหมอกปกคลุมทั่วสนาม โดยล่าสุด ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 2 ของโลกมีโอกาสคว้าแชมป์ที่สนามทอร์เรย์ไพน์แห่งนี้เป็นสมัยที่ 7 หลังรั้งตำแหน่งผู้นำที่ 11 อันเวอร์ นำ บิลลี่ โฮร์สเชล อยู่ 2 สโตรก ถือเป็นพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 จาก 4 รายการในปีนี้ที่ต้องเลื่อนวันแข่งขันเพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง