จับ 2 ผู้ต้องสงสัยยิงครูร.ร.บ้านตันหยง จ.นราธิวาส สอบปากคำ-ขยายผล

ภูมิภาค
27 ม.ค. 56
13:28
112
Logo Thai PBS
จับ 2 ผู้ต้องสงสัยยิงครูร.ร.บ้านตันหยง จ.นราธิวาส สอบปากคำ-ขยายผล

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่พยานระบุว่า มีหน้าที่คอยดูต้นทางให้ผู้ก่อเหตุ 4 คน บุกเข้าไปยิงครูโรงเรียนบ้านตันหยง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตเมื่อ 4 วันก่อน ไปสอบปากคำเพื่อขยายผล

มีรายงานว่า ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน จากพื้นที่ต.บาเร๊ะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ไปสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 32 อ.เมือง จ.นราธิวาส หลังมีพยานให้การว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คน มีหน้าที่คอยดูต้นทาง และส่งสัญญาณให้ผู้ก่อความไม่สงบ 4 คน บุกเข้าไปยิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสเสียชีวิต ต่อหน้าเด็กนักเรียนกว่า 200 คน ที่กำลังนั่งรับประทานอาหาร เมื่อ 4 วันก่อน

หลังเกิดเหตุ 2 วัน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถยนต์ของครูชลธี ที่ผู้ก่อเหตุขโมยไปในวันเกิดเหตุ แล้วนำไปจอดทิ้ง ในพื้นที่บ้านกูบู หมู่ 6 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุเตรียมนำรถไปประกอบระเบิด แต่เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสก่อน นายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีครูขอย้ายออกจากโรงเรียนบ้านตันหยงแล้ว 6 คน ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับครู ทางโรงเรียนได้ประสานไปยังหน่วยงานฝ่ายกองกำลังทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เสริมมาตรการดูแลครูให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง