หลายพรรคงัดกลยุทธ์หาเสียงอย่างมีสีสัน ในต่างจังหวัด

การเมือง
5 มิ.ย. 54
15:32
7
Logo Thai PBS
หลายพรรคงัดกลยุทธ์หาเสียงอย่างมีสีสัน ในต่างจังหวัด

พรรคการเมืองหลายพรรคต่างเร่งหาเสียงพร้อมชูนโยบายกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด รวมทั้งบางพรรคที่หาวิธีต่างๆเพื่อสร้างสีสันในการหาเสียง

        นายอภิราช บรรณารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 และนายสุชาติ ศรีสังข์ ผู้สมัคร เขต 2 จังหวัดมหาสารคาม พรรคภูมิใจไทย สร้างสีสันด้วยการลากเกวียนบรรทุกข้าวเปลือก และขบวนหุ่นไล่กาไล่พ่อค้าคนกลาง ไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และเทศบาลตำบลบรบือ อำเภอบรบือ พร้อมทั้งชูนโยบายประกันราคาข้าวเปลือก เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

 

<"">
   
<"">

         ส่วน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ใช้วิธีการหาเสียง ด้วยการขับรถไถปลูกอ้อย ในตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยชูนโยบายส่งเสริมการปลูกอ้อยและมันสำปะหลัง เป็นพืชพลังงานทดแทน ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ชูนโยบายปรองดองของพรรค ด้วยการหาเสียงในเขตชุมชนของกรุงเทพมหานคร ทั้งย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สวนจตุจักร และสวนรถไฟ นอกจากนี้ยังหาเสียงผ่านทางรถจักรยาน ที่มีผู้ขับขี่ได้หลายคน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความสามัคคี ปรองดอง

        ด้านนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลาตลอดทั้งวันนี้ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครในจังหวัดสุโขทัย ท่ามกลางชาวบ้านที่เดินทางไปต้อนรับ พร้อมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถรักษาตำแหน่ง ส.ส. เดิมคือเขต 1 และ 2 เอาไว้ได้

         ส่วนตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ มาตุภูมิ และพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และชูนโยบายของแต่ละพรรคที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาราชภัฎยะลา โดยนักศึกษาที่สนใจการเมืองกว่าพันคนร่วมรับฟัง โดยนักศึกษาหลายคนคาดหวังที่จะให้ผู้แทนราษฎร ช่วยยกระดับบุคลากรทางการศึกษาของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เทียบเท่ามหาวิทยาลัยอื่นทั่วประเทศ รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาความไม่สงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง