"อภิสิทธิ์" เชื่อปชช.ไม่ยอมรับแผนนิรโทษกรรม "ทักษิณ"

การเมือง
6 มิ.ย. 54
01:19
10
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เชื่อปชช.ไม่ยอมรับแผนนิรโทษกรรม "ทักษิณ"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า ประชาชนจะไม่ยอมรับแผนนิรโทษกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะที่ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา มองว่า ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้หากพรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน

ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ แกนนำของพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ขึ้นรถแห่หาเสียงกับช่วกรุงเทพมหานคร บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตลาดนัดจตุจักร และ สวนวชิรเบญจทัศน์หรือสวนรถไฟ พร้อมปั่นจักรยานสามล้อขนาด 7 เบาะสั่งทำเป็นพิเศษโดยใช้ชื่อว่าจักรยานปรองดอง โดย พล.ต.สนั่น กล่าว่า พร้อมเป็นพรรคที่ 3 จัดตั้งรัฐบาลหากพรรคที่ได้เสียงอันดับ1 และ 2 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่ยังมองว่าความปรองดองจะเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริงหากสองพรรคใหญ่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการนำพรรคที่ 3 มาเป็นนายกรัฐมนตรีว่าคงไม่จำเป็น เนื่องจากพรรคไหนมีคะแนนมากที่สุดสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ และใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาพร้อมขอบคุณผลสำรวจว่า มีคุณสมบัติภาวะผู้นำเพิ่มขึ้นพร้อมจะนำข้อมูลไปปรับปรุงตัวเอง

 ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงที่จังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก พร้อมชูนโยบายโครงการการประกันรายได้เกษตรกร

นายอภิสิทธิ์ ยังได้ปฏิเสธความเกี่ยวข้องระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสีซึ่งได้ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีการถือหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ กล่าวถึงแผนบันได 4 ขั้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องนิรโทษกรรม โดยไม่เชื่อว่าประชาชนจะยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณใช้เป็นบันไดในการนิรโทษกรรม

ส่วนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตนั้น นายประพันธ์ นัยโกวิท เปิดเผยว่า มีจำนวนผู้ไปลงทะเบียนแล้วประมาณ 2,800,000 คน พร้อมกันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เลือกนายธงไชย แมคอินไตย์ เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคม โดยจะนำทีมศิลปินร่วมประชาสัมพันธ์ผ่านสปอตโทรทัศน์ความยาว 30 วินาที เพื่อเชิญชวนคนไทยออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งและให้ความรู้การเลือกตั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง