จนท.เร่งหาเบาะแสเหตุเผากล้องวงจรปิด จ.ปัตตานี คาดเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเครุ่นใหม่

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
12:19
41
Logo Thai PBS
จนท.เร่งหาเบาะแสเหตุเผากล้องวงจรปิด จ.ปัตตานี คาดเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเครุ่นใหม่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่ อ.มายอ และอ.ปานาเระ หลังกล้องวงจรปิดจำนวนมากถูกลักลอบเผา และจากเบาะแสทำให้ทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเครุ่นใหม่ ที่ก่อความไม่สงบในรูปแบบดาวกระจาย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นค งจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบความเสียหายของกล้องวงจรปิด กว่า 10 ตัว ใน อ.มายอ และ อ.ปานาเระ หลังถูกลักลอบเผาในหลายจุดวานนี้(28 ม.ค.) จุดแรกเกิดขึ้นในเขตพื้นที่ อำเภอมายอ บริเวณบ้านปาลัส หมู่ที่ 5 ตำบลลางา กล้องเสียหาย 4 ตัว จุดที่ 2 บริเวณบ้านดูวา หมู่ที่ 3 ตำบลถนน กล้องเสียหาย 3 ตัว และจุดที่ 3 เกิดขึ้นบริเวณบ้านลาเกาะ หมู่ที่ 2 ต.เกาะจัน ได้ความรับความเสียหาย 3 ตัว ส่วนในเขตพื้นที่อำเภอปานาเระ กล้องวงจรปิดถูกเผาเสียหาย 5 ตัว บริเวณถนนสาย 42 ปัตตานี - นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 5 คน คาดว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเครุ่นใหม่ ซึ่งมีลักษณะการทำงานร่วมกันในรูปแบบดาวกระจาย และเป็นชื่อเรียกของขบวนการในการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุอย่างเข้มงวด เพราะทราบว่า ผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้กำลังเตรียมก่อเหตุในลักษณะดาวกระจายขึ้นอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายคือตู้โทรศัพท์สาธารณะ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง