โฆษก ทบ.ชี้ให้ตัวแทนพรรคการเมืองพบ ผบ.ทบ.ไม่เหมาะ

การเมือง
6 มิ.ย. 54
07:40
9
Logo Thai PBS
โฆษก ทบ.ชี้ให้ตัวแทนพรรคการเมืองพบ ผบ.ทบ.ไม่เหมาะ

โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า การให้ตัวแทนพรรคการเมืองใดเข้าพบผู้บัญชาการทหารบกขณะนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม แต่พร้อมให้ทุกพรรคการเมืองใช้พื้นที่ทหารหาเสียงได้ ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในเขตดอนเมือง โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยหลังพื้นที่นี้มีการแข่งขันหาเสียงกันอย่างรุนแรง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงในพื้นที่เขตดอนเมืองโดยพื้นที่นี้ถือเป็นฐานคะแนนสำคัญของพรรคเพื่อไทยในสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ และ มีการแข่งขันกันรุนแรงถึงขั้นผู้สมัครมีการแจ้งความดำเนินคดี อย่างไรก็ตามนายอภิสิทธิ์ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่พอสมควร โดยไม่มีฝ่ายใดมาต่อต้านการลงพื้นที่

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เพื่อลงพื้นที่หาเสียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนเหนือตั้งแต่ จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ และ นครพนม โดยพื้นที่นี้มีคู่แข่งสำคัญได้แก่พรรคภูมิใจไทยที่คาดหวังจะกวาด ส.ส.ในภูมิภาคนี้เช่นกัน และ ภายหลังการหาเสียงที่จังหวัดหนองคาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า จะหาโอกาสเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการกองทัพบก เพื่อขอคำแนะนำซึ่งความเหมาะสมอยู่ที่กองทัพจะพิจารณา ส่วนกรณีแผนบันได 4 ขั้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จะนำไปสู่การนิรโทษกรรมนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธไม่ทราบแผนดังกล่าว แต่ยืนยันได้ว่า การนิรโทษกรรมจะไม่มีเป้าหมายเพื่อฟอกความผิดของตนเอง และ พี่ชายอย่างแน่นอน

ส่วน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ระบุถึงการขอเข้าพบผู้บัญชาการทหารบกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า หากจะขอเข้าพบเป็นการส่วนตัวในช่วงเวลานี้ถือว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากหากมีพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่งมาพูดคุยจะถูกครหาได้เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบกเป็นข้าราชการคนหนึ่ง ทั้งนี้ยืนยันว่า หากพรรคการเมืองหรือหัวหน้าพรรค หรือ ตัวแทนพรรค จะเข้ามาหาเสียง หรือ ชี้แจงนโยบายเพื่อให้ทหารได้รับฟังในพื้นที่ทหารเพื่อเป็นทางเลือกกองทัพไม่เคยปิดกั้นแต่อย่างใด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง