"โปงลางสะออน" ความสนุกพื้นบ้านอีสานที่กลายเป็นอดีต

Logo Thai PBS
"โปงลางสะออน" ความสนุกพื้นบ้านอีสานที่กลายเป็นอดีต

เป็นวงดนตรีที่เคยสร้างกระแสให้ดนตรีพื้นบ้านอีสานโด่งดัง ด้วยลีลาและเอกลักษณ์ประจำตัวของสมาชิกหลักของวง ลาล่า ลูลู่ และ อี๊ด โปงลางสะออน แต่ว่าภาพความสนุกสนานเกือบ 10 ปี กลับกลายเป็นอดีตไปแล้วเพราะวันนี้ ลาล่า ลูลู่ ประกาศแยกวงอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งของสมาชิกในวง

ปฏิเสธทุกข้อสงสัย และยืนยันสถานะว่าไม่ได้เป็นสมาชิกวงโปงลางสะออนอีกต่อไป คือคำชี้แจงของ ดวงฤดี บุญบำรุง และ ขวัญนภา เรืองศรี หรือที่รู้จักกันในนาม ลูลู่ และ ลาล่า สองสาวสัญลักษณ์ประจำวงดนตรีพื้นบ้านขวัญใจมหาชนโปงลางสะออน หลังเป็นข่าวไม่ขึ้นแสดงร่วมกับวงที่จังหวัดพิจิตรเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงปัญหาขัดแย้งกับหัวหน้าวง สมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน ที่ทำให้สัมพันธ์ในวงเริ่มสั่นคลอน จนอาจเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ทั้งคู่ยุติบทบาทในฐานะสมาชิกของวงดนตรีที่ฝ่าฝันร่วมกันมานานกว่า 10 ปี

ประสบความสำเร็จสร้างกระแสให้ดนตรีพื้นบ้านอีสานได้รับความสนใจไปทั่วประเทศ ด้วยความสนุกสนานจากมุขตลกและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสมาชิกหลัก ที่สอดแทรกร่วมกับการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน จนมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองที่ต้องเพิ่มรอบการแสดงทุกปี และยังมีผลงานภาพยนตร์ทั้ง โปงลางสะดิ้งลำซิ่งส่ายหน้า ผีไม้จิ้มฟัน รักจัง และ สามย่าน โดยมีสามสมาชิกหลัก ลาล่า ลูลู่ และ อี๊ด โปงลางสะออน เป็นจุดขาย ซึ่งชื่อเสียงที่เพิ่มมากขึ้นก็นำไปสู่โอกาสที่หลากหลายในวงการบันเทิง และเป็นอีกเหตุผลของการตัดสินใจแยกวงในครั้งนี้

ลาล่าและลูลู่ยังมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดเดิมและมีแผนจะออกผลงานเพลงในแนวเพลงพื้นบ้านอีสาน เช่นเดียวกับ โปงลางสะออน ที่ยังคงก็ยังมีสัญญาอยู่กับค่ายอาร์สยามเช่นกัน แต่คงจะไม่มีโอกาสที่ผู้ชมจะได้ เห็นภาพสมาชิกหลักของวงดนตรีที่เริ่มต้นจากความรักในศิลปะวัฒนธรรมอีสานของนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ ได้อยู่ร่วมเวทีเดียวกันอีกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง