ญาติรับศพเหยื่อรถเมล์ชน

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 54
13:22
14
Logo Thai PBS
ญาติรับศพเหยื่อรถเมล์ชน

ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุรถเมล์สาย 39 ชน ที่สถาบันนิติเวช พร้อมเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องหาทางแก้ปัญหา มากกว่าให้คำตอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ

       บุตรสาวและสามีของนางนันทิยา พวงสุวรรณ ผู้เสียชีวิตจากกรณีถูกรถร่วมบริการเอกชนสาย 39 พุ่งชนบริเวณป้ายรถประจำทางใกล้วัดไผ่ตัน เดินทางไปรับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบึงทองหลาง โดยทางครอบครัวนางนันทิยาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนให้ผู้เกี่ยวข้องหาทางแก้ปัญหา มากกว่าให้คำตอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุ

        ขณะที่นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ได้ออกหนังสือคำสั่งหยุดพักการเดินรถ และงดให้พนักงานขับรถสาย 39 ที่ชนผู้โดยสารเสียชีวิต บริเวณย่านสะพานควาย หยุดปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ขณะที่สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต้องรอผลสอบสวนทางการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้เจ้าหน้าที่รายงานข้อเท็จจริงเบื้องต้น พร้อมยอมรับว่ามีกระแสข่าวว่ารถเมล์คันก่อเหตุ วิ่งแข่งตีคู่มากับรถเมล์สาย 8 ที่อ้างว่าจอดอยุ่บริเวณสะพานควายจริง นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า กรณีคนขับอ้างว่าเบรกแตกนั้น ได้สอบถามไปที่เจ้าของอู่รถเมล์สาย 39 แล้ว พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า หากเบรคแตกจริง เหตุใดเมื่อตำรวจบอกให้นำรถคันเกิดเหตุไปโรงพัก คนขับก็สามารถขับรถไปที่โรงพักได้ ทั้งๆที่ควรลากหรือยกรถไป

         เหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถประจำทางร่วมบริการสาย 39 และสาย 8 ขับด้วยความเร็ว และแข่งกันเพื่อแย่งกันรับผู้โดยสาร จากนั้นรถร่วมบริการสาย 39 ก็พุ่งเข้ามาที่บริเวณป้ายรถประจำทาง ซึ่งขณะนั้นก็มีคนพยายามวิ่งหลบหนี แต่ก็ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน และเสียชีวิต 1 คนคือนางนันทิยา พวงสุวรรณ เจ้าหน้าที่องค์การคุรุสภา ทั้งนี้นางนันทิยากำลังเดินทางไปรับลูกสาว หลังจากเลิกเรียนพิเศษที่โรงเรียนในซอยวัดไผ่ตัน แต่ขณะรถโดยสารรถร่วมบริการสาย 39 พุ่งเข้าชน นางนันทิยาตัดสินใจผลักลูกสาวให้กระเด็นออกจากจุดเกิดเหตุ ส่วนนางนันทิยา หลบไม่ทันจึงถูกรถชนเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง