ขสมก.สั่งหยุดเดินรถเมล์สาย 39 ชั่วคราว

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 54
01:45
6
Logo Thai PBS
ขสมก.สั่งหยุดเดินรถเมล์สาย 39 ชั่วคราว

ขสมก.สั่งพักการเดินรถโดยสารประจำทางเอกชนร่วมบริการสาย 39 ชั่วคราว หลังรถประจำทางสายนี้พุ่งชนผู้โดยสารที่รอรถอยู่ที่ป้ายรถประจำทาง บริเวณหน้าวัดไผ่ตัน ย่านสะพานควายเสียชีวิต ส่วนลูกสาวของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ เปิดเผยนาทีชีวิตของผู้เป็นแม่ว่า แม่ถูกรถชนเพราะผลักตัวเองให้รอดจากการถูกพุ่งชน แต่แม่กลับหลบไม่ทัน และ ถูกรถลากจากจุดที่ถูกพุ่งชนจนเสียชีวิต

วินาทีที่ น.ส.พัชรนันท์ หรือ น้องแพร พวงสุวรรณ อายุ 16 ปีเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงการสูญเสียครั้งสำคัญของครอบครัว คือ การสูญเสียนางนันทิยา พวงสุวรรณ ผู้เปรียบเสมือนเสาหลักของบ้านเพราะนอกจากต้องรับผิดชอบน้องแพร ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน นางนันทิยา ยังต้องดูแลสามีที่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

น้องแพร บอกอีกว่า ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตได้พูดคุยกันถึงอนาคตของน้องแพร ซึ่งแม่ได้กำชับให้น้องแพร เข้มแข็งให้ได้เหมือนแม่เพราะน้องแพรจะต้องเป็นคนดูแลพ่อที่ป่วยต่อไป น้องแพรบอกว่า ไม่เคยคิดมาก่อนว่าคำพูดที่ย้ำให้เข้มแข็งอยู่เสมอในช่วงสุดท้ายก่อนที่แม่จะเสียชีวิต จะเป็นลางบอกเหตุของการสูญเสียครั้งนี้

ส่วนนายสุรพงษ์ พวงสุวรรณ สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า ยังไม่ได้วางแผนชีวิตของตัวเอง และ ลูกสาวว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่ได้ย้ำกับลูกสาวว่า ต้องสู้ไปด้วยกันส่วนเรื่องทางคดียังต้องรอการสอบสวนของตำรวจอีกครั้ง

สำหรับความคืบหน้าทางคดีพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากับคนขับรถประจำทางคันดังกล่าวแล้วฐานขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตและบาดเจ็บ แต่ไม่ได้มีการควบคุมตัวเนื่องจากไม่ใช่เหตุที่เกิดซึ่งหน้า ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

ขณะที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.ได้สั่งให้มีการหยุดพักการเดินรถสาย 39 ไว้ชั่วคราว และ สั่งให้มีการสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยตั้งข้อสังเกตถึงข้ออ้างที่คนขับรถอ้างว่า รถเบรกแตกอาจสวนทางกับความเป็นจริงที่หลังเกิดเหตุสามารถขับรถไปที่สถานีตำรวจได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง