แก้วสรร-หมอตุลย์ยื่นหนังสือวุฒิฯ สอบ “ยิ่งลักษณ์” ในคดีชินคอร์ป

การเมือง
7 มิ.ย. 54
06:47
18
Logo Thai PBS
แก้วสรร-หมอตุลย์ยื่นหนังสือวุฒิฯ สอบ “ยิ่งลักษณ์” ในคดีชินคอร์ป

เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามขยายผลคดีที่เกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังผลการตรวจสอบของ คตส.พบความผิดปกติมากว่า 3 ปีแล้ว

เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ นำโดยนายแก้วสรร อติโพธิ  อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. นพ.ตุลย์ สิทธิ์สมวงศ์ แกนนำเครือข่ายเสื้อหลากสียื่นหนังสือต่อ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ รองประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบ และ ทุจริตเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา และ นายคำนูณ สิทธิสมาน กรรมาธิการเพื่อขอให้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีคอร์รัปชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับคดี คตส. จากหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐ หลังล่วงเลยมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้วแต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

เนื่องจากข้อมูลที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และพวกให้ไว้เป็นเท็จ เช่น คดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ คดีภริยา บุตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้การเท็จต่อ คตส. คดีแจ้งข้อมูลธุรกรรมหุ้นชินคอร์ปเป็นเท็จต่อตลาดหลักทัพย์ และ คดีพนักงานเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจชินคอร์ป

นายแก้วสรร ยืนยันว่า การกล่าวพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ช่วงเวลานี้ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง เพราะการที่ผู้สมัครถูกพาดพิงในช่วงการเลือกตั้งเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสี และก่อนหน้านี้ที่ไม่ยื่นเรื่องเพราะยังไม่ทราบบุคคลที่พรรคเพื่อไทยเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี โดยย้ำเครือข่าย ฯ ไม่สนใจผลการเลือกตั้งแต่ที่ดำเนินการเพื่อต้องการหยุดยั้งไม่ให้มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมในคดีคอร์รัปชั่น เพราะการนิรโทษกรรมคดีคอร์รัปชั่น ไม่ใช่เรื่องของการสร้างความปรองดอง

ดังนั้นจะทำไม่ได้เด็ดขาดแต่โดยส่วนตัว เห็นด้วยหากมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และผู้ทำผิดในคดีชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มคนเสื้อแดง โดยใช้เสียงข้างมากของสภา ฯ พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวให้กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ทำในฐานะประชาชนของแผ่นดิน 

ขณะที่ นพ.ตุลย์ กล่าวว่า จะจัดกิจกรรมรวบรวมรายชื่อเห็นด้วยกับเครือข่าย ฯ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้แล้วยื่นต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีเอสไอในวันที่ 21 มิ.ย.นี้เพื่อให้เร่งรัดคดีที่ต่อเนื่องมาจาก คตส.  

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง