เพื่อไทยสงสัยพฤติกรรม "แก้วสรร" ร้องกกต.สอบโยงพรรคการเมืองหรือไม่

การเมือง
7 มิ.ย. 54
08:29
13
Logo Thai PBS
เพื่อไทยสงสัยพฤติกรรม "แก้วสรร" ร้องกกต.สอบโยงพรรคการเมืองหรือไม่

พรรคเพื่อไทยเตรียมร้องคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณว่า มีความเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองใดหรือไม่ หลังออกมาเคลื่อนไหวกล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงการเลือกตั้ง

นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ หรือ คตส. พร้อมนายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ในฐานะเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบ และ ทุจริตเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภาเพื่อขอให้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีคอร์รัปชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับคดี คตส. จากหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ โดยเฉพาะข้อมูลที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และพวกให้ไว้เป็นเท็จในการแจ้งข้อมูลธุรกรรมหุ้นชินคอร์ปต่อตลาดหลักทัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื้นร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว

ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ย่านรามคำแหง โดยกล่าวถึงกรณีที่นายแก้วสรร ยื่นเรื่องคดีอำพรางหุ้นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ ให้อัยการกล่าวโทษว่า เป็นการจงใจทำในช่วงของการเลือกตั้ง และ ถือเป็นขบวนการวางแผนจะทำลายพรรคเพื่อไทย โดยพรรคเตรียมรวบรวมข้อมูลเพื่อร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า มีความเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองใดหรือไม่ อย่างไรก็ดียืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมให้ตรวจสอบตามขั้นตอน

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางไปหาเสียงที่ตลาดสดบางเขนช่วยผู้สมัคร ส.ส. เขตจตุจักร ของพรรค โดยย้ำกับประชาชนว่า จะเร่งติดตามตรวจสอบให้ราคาสินค้าต่าง ๆ ทั้งไข่ไก่ และ เนื้อหมูหน้าฟาร์มให้ราคาลดลง พร้อมระบุถึงแนวทางของนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาที่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปรองดองกัน ว่าโดยส่วนตัวยินดีที่จะพูดคุยกับตัวแทนของพรรคการเมืองใหญ่ หรือ แกนนำกลุ่มมวลชนต่าง ๆ หากเป็นแนวทางปรองดองที่แท้จริง

และในวันนี้นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากได้แสดงความประสงค์แจ้งการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีมีผลในวันพรุ่งนี้เพื่อลงสนามการเมืองท้องถิ่น โดยในช่วยบ่ายวันนี้จะมีการจะอำลาข้าราชการที่กระทรวงสาธารณสุขด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง