จับ 2 ตำรวจร่วมก่อเหตุกรรโชกทรัพย์นักแสดงหญิงได้แล้ว

อาชญากรรม
10 ก.พ. 56
13:31
174
Logo Thai PBS
จับ 2 ตำรวจร่วมก่อเหตุกรรโชกทรัพย์นักแสดงหญิงได้แล้ว

ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์นักแสดงหญิงได้แล้ว โดยเป็นตำรวจ 2 นาย อ้างว่า ได้ตรวจค้นยาเสติดและค้นห้องพักเพื่อยึดทรัพย์สิน

ตำรวจนครบาลวังทองหลางควบคุมตัว ด.ต.วีรฤทธิ์ ดวนสูง ผู้บังคับการหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธร ปากเกร็ด. จังหวัดนนทบุรี นายสุริโย ภูครองทุ่ง และนายอำพล ดิลกพงศ์ธนา ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุบุกรุกห้องพักพร้อมขู่กรรโชกทรัพย์ น.ส.เจษยา เวียงเกตุ นักแสดง โดยทั้งหมดอ้างว่ามาจับกุมในคดียาเสพติด และได้นำทรัพย์สินคือ ทองคำแท่งหนัก 10บาท และทรัพย์สินอื่น รวมมูลค่ากว่า 241,000 บาท เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

ขณะที่ ด.ต.ไพบูลย์ ยืนยัน ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้ามอบตัวกับผู้บังคับบัญชา จากนั้นจึงถูกส่งตัวมาที่ สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุ 6 คน เป็นตำรวจสองนาย. ซึ่งขณะนี้ มี 4 คนเข้ามอบตัวแล้ว ส่วนอีกคนคือ นายหนึ่งและนางสาวอ๊อฟ ยังหลบหนี และตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ต.วีรฤทธิ์ ให้การภาคเสธว่า ด.ต.ไพบูลย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยอยู่กองปราบ ได้ขอกำลังเสริมให้ไปจับดาราคนหนึ่งในคดียาเสพติด ย่านทาวน์อินทาวน์ โดยมีภาพถ่ายยืนยันให้ดู จึงตามไปจับกุม โดยในขณะตรวจค้นพบยาไอซ์ 1 กรัม และขึ้นไปตรวจค้นยึดทรัพย์ของกลางที่ห้องพัก

จากนั้นจึงแยกย้ายกัน แต่ยอมรับว่าได้เงินส่วนแบ่งจากการขายทองคำแท่งที่ตรวจยึดได้จากผู้เสียหายมา กว่า 40,000 บาท ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อนว่าจะเป็น การก่อเหตุในลักษณะนี้ และปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำอนาจารกับผู้เสียหายแต่อย่างใด ขณะที่ผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามที่ผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจกล่าวอ้าง

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันการโชกทรัพย์ และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น รวมถึง ข้อหาเป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ ทรัพย์สินหรือประโยชน์ โดยมิชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง