กกต.กทม.เตรียมสรุปกรณี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ร้องให้ตรวจสอบการทำ"โพล" พรุ่งนี้

การเมือง
11 ก.พ. 56
11:30
39
Logo Thai PBS
กกต.กทม.เตรียมสรุปกรณี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ร้องให้ตรวจสอบการทำ"โพล" พรุ่งนี้

กกต.กทม.เรียกประชุมวันพรุ่งนี้ (12ก.พ.56) เพื่อสรุปแนวทางตามข้อกฎหมาย หลังผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "โพล" พร้อมชี้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ไม่มีสิทธิ์ยื่นคำร้องกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ขณะที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธ ให้ร้ายพลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธกล่าวหาให้ร้าย พลต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทย เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักทั่วประเทศ แต่ยอมรับว่าได้ระบุถึงการทำหน้าที่เป็นประธานร่างทีโออาร์ในอดีตจริง ซึ่งดีเอสไอ ควรตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่กลับเล่นเกมการเมือง

และระหว่างการแข่งขันในสนามเลือกตั้ง วันนี้ น.ส.ราตรี พิพัฒนไพบูลย์ เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี พร้อมให้สัมภาษณ์ ขอบคุณรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่ให้การช่วยเหลือ และระบุว่า ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนบรรยากาศที่กกต.กทม.วันนี้ (11ก.พ.56) มีผู้สมัครอิสระ 2 คน ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบการหาเสียงและการจัดทำป้ายหาเสียง และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบ กรณีการให้ร้ายป้ายสีผู้สมัคร

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธาน กกต.กทม. ยืนยันว่า พรุ่งนี้จะสรุปคำร้องเรื่องโพล แต่ไม่สามารถรับคำร้องของนายเรืองไกรได้ เนื่องจากไม่ใช่ผู้สมัครที่เสียหายโดยตรง

สำหรับความพร้อมการเลือกตั้งนางนินนาท ชลิตานนท์ ผู้อำนวยการ กกต.กทม.ยืนยันในความพร้อม แต่ยังห่วงคนกรุงเทพฯที่อาจออกมาใช้สิทธิ์น้อย จึงเตรียมเดินหน้ารณรงค์ในเชิงรุก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง