พายุทอร์นาโด ในสหรัฐฯ สร้างความเสียหายบ้านเรือนอย่างหนัก แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ต่างประเทศ
11 ก.พ. 56
13:45
52
Logo Thai PBS
พายุทอร์นาโด ในสหรัฐฯ สร้างความเสียหายบ้านเรือนอย่างหนัก แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

พายุทอร์นาโด พัดถล่มรัฐมิสซิสซิปปี้และอลาบาม่า สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะที่สถานการณ์ของพายุหิมะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

พายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายพื้นที่ในรัฐมิสซิสซิปปี้และอลาบาม่า ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10คน อาคารบ้านเรือหลายหลังหลัง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น มิสซิสซิปปี ได้รับความเสียหาย โดยทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ห้ามเจ้าหน้าที่และนักศึกษาเข้าไปในมหาวิทยาลัยจนกว่าจะมีการประกาศครั้งต่อไป ส่วนที่รัฐอลาบาม่ามีพายุทอร์นาโด 7 ลูกพัดถล่ม 3 เมือง แต่เนื่องจากช่วงที่เกิดพายุทอร์นาโดตรงกับวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น อาคารส่วนใหญ่ที่พายุเคลื่อนผ่านไม่มีคนอยู่ด้านใน ทำให้ตัวเลขของผู้ที่ได้รับผลกระทบมีไม่เยอะ

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เผชิญกับพายุหิมะครั้งรุนแรง  หลายพื้นที่สถานการณ์ดีขึ้น เช่น เมืองบริดจ์พอร์ท รัฐคอนเนคติกัต ถนนสายหลัก ใช้งานได้แล้ว ขณะที่ชาวบ้านเริ่มเก็บกวาดหิมะรอบๆบ้าน ด้านผู้ว่าการรัฐมิสซิสซิปปี้ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 4 เมือง ได้แก่ เมืองฟอร์เรสต์,ลามาร์,ลอว์เรนซ์และแมเรี่ยน พายุหิมะในครั้งนี้ พัดถล่มเป็นบริเวณกว้างตั้งแต่รัฐคอนเนคติกัต ถึงโร้ดไอส์แลนด์และแมสซาชูเซท และขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากสาเหตุจากหิมะในสหรัฐฯ 7 คน และที่แคนาดา 2 คน

สำนักพยากรณ์อากาศ คาดว่าในวันจันทร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น พื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกและอากาศจะอุ่นขึ้น ซึ่งจะทำให้หิมะละลาย จึงขอให้ประชาชนดูหลังคา ว่าแข็งแรงกับน้ำหนักของหิมะละลายได้หรือไม่ นอกจากนี้เตือนประชาชนที่อยู่ภาคเหนือค่อนไปทางตอนกลาง ให้เตรียมรับมือกับพายุหิมะที่คาดว่าจะมีความรุนแรงไม่แพ้กับพายุหิมะที่เกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง