ตร.บุรีรัมย์เตรียมเรียก 3 เจ้าของลานมันให้ปากคำ กรณีมันหาย 3 หมื่นตัน

Logo Thai PBS
ตร.บุรีรัมย์เตรียมเรียก 3 เจ้าของลานมันให้ปากคำ กรณีมันหาย 3 หมื่นตัน

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมออกหมายเรียกเจ้าของลานมันทั้ง 3 แห่งเข้าให้ปากคำในสัปดาห์นี้ หลังผลสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า มันสำปะหลังกว่า 30,000 ตันในโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลังปี 2554/2555 หายไปจากลานมันทั้ง 3 แห่งจริง

กรณีเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า หรือ อคส.ตรวจพบมันสำปะหลังที่ชาวไร่จังหวัดบุรีรัมย์ นำเข้าร่วมโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง ปี 2554/2555 หายไปจากลานมันทั้ง 3 แห่ง คือ บริษัท แสงอีสานการเกษตร จำกัด บริษัท ชโลบลอินเตอร์ไพรส์ จำกัด และบริษัท ธงฟ้าเทรดดิ้ง จำกัด กว่า 34,000 ตัน มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท ทำให้ อคส.แจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 3 บริษัทในข้อหายักยอกทรัพย์

พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้เรียกสอบพาณิชย์จังหวัด เจ้าหน้าที่ อคส.ประจำจุด และชุดเฉพาะกิจ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผลการสอบสวนเป็นที่แน่ชัดว่ามันสำปะหลังทั้งหมดหายไปจากลานมันทั้ง 3 แห่ง ไม่ได้หายจากโกดังกลางของ อคส.แต่อย่างใด

ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกเจ้าของลานมันทั้ง 3 บริษัทเข้าให้ปากคำภายในสัปดาห์นี้ และหากหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐ หรือ บุคคลใด ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น เพราะคดีนี้สร้างความเสียหายต่อภาครัฐมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง