หาเสียงต่างจังหวัดคึกคัก ผู้สมัคร ส.ส.ต่างเร่งทำคะแนน

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 54
00:57
12
Logo Thai PBS
หาเสียงต่างจังหวัดคึกคัก ผู้สมัคร ส.ส.ต่างเร่งทำคะแนน

บรรยากาศการหาเสียงหลายจังหวัดยังคึกคัก โดยในวานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ต้องแข่งขันกับผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครพนมและสกลนคร ส่วนในช่วงบ่ายได้เปิดเวทีปราศรัยที่อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนและสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่มาให้กำลังใจจำนวนมาก โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดอุดรธานีเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เนื่องจากในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีคู่แข่งคนสำคัญจากพรรคภูมิใจไทยอย่างนายอุทัย แสนแก้ว ทำให้ต้องลงพื้นที่ช่วยนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ผู้สมัครของพรรคหาเสียง

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคามนายโสภณ ซารัมย์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยที่โรงเรียนหนองเหล็กศึกษา อำเภอกุดรัง เพื่อช่วยนายโกศล คาดพันโน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 หาเสียง โดยขอโอกาสให้ตัวแทนพรรคเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.เพื่อแก้ปัญหาการผลักดันระบบชลประทานเพื่อแก้ภัยแล้ง

 

<"">
  
<"">

ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษประชุมซักซ้อมและดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง โดยเน้นการลงพื้นที่หาข่าวซุ้มมือปืน ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ เลขาธิการหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่า ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนกลุ่มตัวอย่างจากหลายสำนักเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการซื้อสิทธิขายเสียงของนักการเมือง เพื่อให้มีคะแนนนิยมมากกว่าคู่แข่ง

ส่วนที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ป้ายหาเสียงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ถูกสีฉีดพ่นใบหน้าเสียหาย 6 ป้าย ทำให้ทีมงานนำป้ายหาเสียงแผ่นใหม่ไปติดทดแทน เช่นเดียวกับป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยถูกมีดกรีดเสียหาย ซึ่งตำรวจเชื่อว่า น่าจะเป็นกลุ่มบุคคลกลุ่มเดียวกัน และ ได้จัดชุดสายตรวจออกดูแลแล้ว

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปัตตานี เชิญผู้สมัคร ส.ส.ผู้ติดตาม ส.ส. และ ผู้สนับสนุนทุกพรรคการเมือง มาลงนามพันธสัญญาทางการเมือง และ ร่วมกันปฎิญาณเลือกตั้งแบบสมานฉันท์ โดยมีประชาชนร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

ชาวบ้านจาก 5 ตำบล จังหวัดปราจีนบุรี ถือป้ายประท้วงหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี โดยกลุ่มชาวบ้าน บอกว่า กกต.จังหวัดเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งโดยไม่มีการสอบถามชาวบ้าน ซึ่งนายวิจิตร แก้วเกิดเคน ประธาน กกต.ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ยอมรับว่า การเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้งไม่มีการสอบถามชาวบ้านและทาง กกต.กลางได้อนุมัติไปแล้ว ซึ่งการร้องเรียนครั้งนี้ กกต.จังหวัดจะเสนอไปยัง กกต.กลางคาดว่าจะรู้ผลภายใน 7 วัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง