"อภิสิทธิ์" ยันไม่เกี่ยวข้อง "แก้วสรร-หมอตุลย์" เคลื่อนไหวทางการเมือง

การเมือง
8 มิ.ย. 54
01:05
13
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ยันไม่เกี่ยวข้อง "แก้วสรร-หมอตุลย์" เคลื่อนไหวทางการเมือง

ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมร้อง กกต.ให้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวกล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงเลือกตั้ง ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมพูดคุยกับทุกพรรคการเมืองตามแนวทางปรองดอง และ ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวติดตามคดีการทุจริต ของอดีต คตส.

เครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ นำโดยนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตกรรมการครวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. และนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนเสื้อหลากสี แถลงยืนยันถึงการเคลื่อนไหวติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ว่าได้แจ้งข้อมูลธุรกรรมหุ้นบริษัทชินคอร์ปเป็นเท็จต่อตลาดหลักทัพย์ พร้อมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริตและเสริมสร้างธรรมภิบาล วุฒิสภา ให้ติดตามการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, อัยการสูงสุด และสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ หลังยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้ว

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่า จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบการเคลื่อนไหวดังกล่าว เนื่องจากเป็นการจงใจเปิดประเด็นในช่วงเลือกตั้งซึ่งมีผลต่อคะแนนเสียง

ซึ่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธความเกี่ยวข้องของพรรคกับการเคลื่อนไหวติดตามดำเนินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยอมรับว่ารู้จักกับกับนายแก้วสรร และ นพ.ตุลย์ ที่เคลื่อนไหว พร้อมทั้งยังระบุด้วยว่า ยินดีที่จะพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองใหญ่ หรือ แกนนำกลุ่มมวลชนต่างๆ หากเข้าใจความหมายแนวทางปรองดองที่ตรงกัน

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า พร้อมรับการตรวจสอบจากสาธารณชนภายใต้กฎกติกา และ ปฏิเสธที่จะเป็นตัวแสดงในละครปรองดองตามที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาเสนอ แต่จะขอรับบทบาทตามที่ประชาชนมอบให้มากกว่า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง