"พิสโตเรียส" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

กีฬา
15 ก.พ. 56
00:25
57
Logo Thai PBS
"พิสโตเรียส" ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

ออสก้า พิสโตเรียส เจ้าของ 6 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ได้รับการปล่อยตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกจับกุมในข้อหาฆ่าคนตาย

ออสการ์ พิสโตเรียส นักกรีฑาคนพิการขาขาดสองข้างชาวเเอฟริกาใต้ เดินทางออกจากสถานีตำรวจบ็อสค๊อบเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ในข้อหาฆ่าคนตาย หลังจากวาเลนไทน์ที่ผ่านมา พิสโตเรียส ยิงแฟนสาวของตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักของเขา ในเมืองพริโทเรีย ประเทศเเอฟริกาใต้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว พิสโตเรียส คิดว่า แฟนสาวของเขาเป็นโจรที่เข้ามาขโมยของภายในบ้าน จึงยิงเพื่อป้องกันตัวเอง

แอฟริกาใต้ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูงที่สุดในโลก และคนส่วนใหญ่มักพกปืน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ส่วนพิสโตเรียส เจ้าของ 6 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ถือเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ที่ต่อสู้จนได้เข้าแข่งขันในกีฬาของคนปกติ โดยล่าสุดเข้าแข่งขันกรีฑาในโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศวิ่ง 400 เมตร

ฟรูม รั้งผู้นำเวลารวม ทัวร์ ออฟ โอมาน
ต่อกันการเเข่งขันจักรยาน ทัวร์ ออฟ โอมาน สเตจที่ 4 จาก อัล ซัลติยาห์ ไปยัง ซามาอิล ระยะทาง 143 กิโลเมตร ปรากฏว่า โจอาคิน โรดริเกวซ นักปั่นสเปนปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันเเรก ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 34.48 นาที คว้าเเชมป์สเตจนี้ไปครอง เเต่อันดับผู้นำเวลารวมตกเป็นของ คริสโตเฟอร์ ฟรูม นักปั่นจากสหราชอาณาจักร ส่วน อัลเบอร์โต้ คอนทาดอร์ อดีตเเชมป์ตูเดอร์ฟร้องซ์ 2 สมัย รั้งอันดับ 3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง