ศปก.กปต. เตรียมประชุมชี้ขาด "เคอร์ฟิว" ใต้ บ่ายนี้

การเมือง
15 ก.พ. 56
00:56
27
Logo Thai PBS
ศปก.กปต. เตรียมประชุมชี้ขาด "เคอร์ฟิว" ใต้ บ่ายนี้

ศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมประชุมประเมินสถานการณ์ และชี้ขาดการประกาศห้ามเข้า-ออกนอกสถานที่ตามกำหนดเวลา หรือ เคอร์ฟิว ในวันนี้ แต่คาดการณ์ว่านายกรัฐมนตรีจะไม่เข้าร่วมประชุม

การประชุมจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้(15 ก.พ.) โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังการสรุปสถานการณ์และวิเคราะห์ความจำเป็น จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยแม่ทัพภาคที่ 4 และมีความเป็นไปได้ที่จะเสนอให้ประกาศเคอร์ฟิวบางพื้นที่ แต่ยังเป็นไปตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งบังคับใช้ในพื้นที่อยู่แล้ว

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะไม่เข้าร่วมประชุม เนื่องจากในเวลาเดียวกัน จะต้องเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแนวทางการบริหารจัดการน้ำเพื่อรับมือภัยแล้ง

ขณะที่ว่าที่ ร.ต.เลิศเกียรติ วงศ์โพธิพันธ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอบาเจาะ พร้อมคณะ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่บ้านยือลอ ตำบลบาแระใต้ อำเภอบาเจาะ กรณีเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้น บริเวณฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 32 เพื่อเสนอคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูจิตใจให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง