ตร.ปล่อยตัว "ออสก้า พิสโตเรียส" หลังถูกคุมตัวสอบสวนข้อหาฆ่าแฟนสาว

กีฬา
15 ก.พ. 56
03:34
50
Logo Thai PBS
ตร.ปล่อยตัว "ออสก้า พิสโตเรียส" หลังถูกคุมตัวสอบสวนข้อหาฆ่าแฟนสาว

"ออสก้า พิสโตเรียส" เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก ได้รับการปล่อยตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกควบคุมตัวไปสอบสวนในข้อหาฆ่าคนตาย

หลังจากในช่วงเวลา 04.00 น.ของวันวาเลนไทน์ ออสก้า พิสโตเรียส นักกรีฑาพิการขาขาดสองข้าง ที่เคยลงเเข่งโอลิมปิกเกมส์ ร่วมกับคนปกติในลอนดอนเกมส์ ก่อเหตุยิง รีวา สตีนเเคมป์ นางเเบบสาววัย 30 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของตัวเองเสียชีวิต โดยเธอถูกยิงที่เเขน เเละศีรษะ รวม 4 นัด ด้วยปืนขนาด 9 มม. หลังจากทั้งคู่เพิ่งคบหาดูใจกันมาประมาณ 2 เดือน ที่บ้านพักของพิสโตเรียสในย่านคนรวยซิลเวอร์เลคส์ในเมืองพริโทเรีย ประเทศเเอฟริกาใต้

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พิสโตเรียส วัย 26 ปี เพื่อทำการสอบปากคำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุมีเพียง พิสโตเรียส กับ สตีนเเคมป์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตายให้กับพิสโตเรียส ก่อนที่เค้าจะได้รับการปล่อยตัว

โดยทนายความส่วนตัวของพิสโตเรียสยืนยันว่า ลูกความของเค้ายังมีสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยม เเม้ว่าจะรู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ตาม  ที่สำคัญก่อนจะถึงวันวาเลนไทน์ รีว่า สตีนเเคมป์ ได้โพสท์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เธอกำลังเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลเเห่งความรักร่วมกับพิสโตเรียส

จากเหตุการณ์ที่ยังไม่มีข้อมูลหลักฐานยืนยันชัดเจนถึงการเสียชีวิตในครั้งนี้ เเม้ว่าจะมีข่าวว่าว่า พิสโตเรียส ได้ใช้ปืนเพื่อป้องกันตัวเองก็ตาม ส่งผลให้ทางศาลได้เลื่อนการนัดไต่สวนพิสโตเรียสออกมาเป็นช่วงบ่ายวันนี้ (15ก.พ.56) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้รวบรวมวัตถุพยานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด นอกจากนั้นยังมีข้อมูลจากเพื่อนบ้านในละเเวกดังกล่าว ว่าเคยได้ยินเสียงคนทะเลาะกันภายในบ้าน รวมถึงเหตุการณ์การใช้ความรุนเเรงอยู่หลายครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุเศร้าจนเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก

แอฟริกาใต้ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูงที่สุดในโลกและคนส่วนใหญ่มักพกปืน เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ พิสโตเรียส ท่เค้าเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า เวลานอนเค้าจะพกปืนไว้ข้างตัวเสมอ

พิสโตเรียส เจ้าของฉายา เบลด รันเนอนร์ หรือ นักวิ่งขาเหล็ก สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากเค้าสามารถใช้ขาเทียมที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ วิ่งผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึกลอนดอนเกมส์ ในรายการวิ่ง 400 เมตร ทั้งที่เค้าเป็นคนพิการขาขาดทั้ง 2 ข้างมาตั้งเเต่กำเนิด นอกจากนั้น พิสโตเรียส ยังเคยคว้าเหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์มากถึง 6 เหรียญทอง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง