"ราฟาเอล นาดาล" คว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 7เดือน

กีฬา
18 ก.พ. 56
06:30
48
Logo Thai PBS
 "ราฟาเอล นาดาล" คว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 7เดือน

ราฟาเอล นาดาล กลับมาคว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 7 เดือนได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เดวิด นับบาเดี้ยน ในเทนนิส ที่ประเทศบราซิล

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ บราซิล โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล  มืออันดับ 5 ของโลก พบกับ ดาบิด นาบานเดี้ยน จากอาร์เจนติน่า เกมนี้ ซึ่งนาดาล ชนะ 2 เซตรวด คะแนน 6-2, 6-3 ทำให้ นาดาล คว้าแชมป์แรกในรอบ 7 เดือน

โดยนาดาล จะยังคงตะเวรแข่งขันรายการ คอร์ทดิน ในแถบอเมริกาใต้ ช่วงเดือนก.พ. เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแกรนด์สแลมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น ในเดือนพ.ค.

ส่วนเทนนิสเอบีเอ็น อัมโร เวิล์ด เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่เมืองร็อทเทอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือวางอันดับสองของรายการจากอาร์เจนติน่า พบ ฌูเลียน เบนนาตูร์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส แมตช์นี้เป็น เดล ปอโตร ที่เอาชนะไปสองเซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-2 และ 6-3 ปอโตร คว้าแชมป์แรกในปีนี้และเป็นแชมป์เอทีพีรายการที่ 14 ของตัวเอง

ปิดท้ายที่เทนนิสกาต้าร์ โอเพ่น ที่กรุงโดฮา หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ  วิคตอเรีย อซาเรนก้า แชมป์เก่า พบกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ โดยการจัดอันดับโลกล่าสุด อซาเรนก้า เพิ่งเสียตำแหน่งมือหนึ่งของโลกไปให้กับ เซเรน่า แต่แมตช์นี้เป็น อซาเรนก้า ที่เล่นได้เหนียวแน่นกว่า ก่อนจะเอาชนะ เซเรน่า ไปแบบสนุก 7-6 ไทเบรก 8-6, 2-6 และ 6-3 อซาเรนก้า ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการที่ 16 ของเธอ และยังหยุดสถิติชนะติดต่อกัน 10 แมตช์ของเซเรน่าเอาไว้ด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง