ดีเอสไอเชิญ จนท.สำนักงบฯ ให้ข้อมูลการเบิกจ่ายกรณีทุจริตสร้างโรงพัก

อาชญากรรม
19 ก.พ. 56
06:42
60
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเชิญ จนท.สำนักงบฯ ให้ข้อมูลการเบิกจ่ายกรณีทุจริตสร้างโรงพัก

ดีเอสไอ เชิญเจ้าหน้าที่ สำนักงบฯ ให้ข้อมูล การเบิกจ่ายเงินโครงการสร้างสถานีตำรวจทดแทน หลังพบความผิดปกติ เส้นทางการเงิน บริษัท พีซีซีฯ ที่ได้รับสัมปทาน ถึง 1,700 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ให้ความร่วมมือ เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนกรมคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยเฉพาะข้อมูล, งบประมาณ และการเบิกจ่ายเงิน ทั้งของโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง และโครงการการสร้างแฟลตที่พักตำรวจ 163 แห่ง ซึ่งพนักงานสอบสวน ดีเอสไอบอกว่า จะนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบ กับเอกสารการเบิกจ่ายเงินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตรวจสอบเส้นทางการเงินของ บริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้น แอน คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งดีเอสไอพบว่ามียอดเงินถึง 1,700 ล้าน ที่น่าสงสัย แต่ยังไม่สามารถระบุที่มาที่ไปได้

นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) ดีเอสไอ จะเชิญเจ้าหน้าที่ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง มาสอบถามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างที่ดำเนินการในรูปแบบ อีอ็อกชั่น ซึ่งการเชิญเจ้าหน้าที่เข้าชี้แจง ก็เพื่อยืนยันการดำเนินการตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้่น และเพื่อตัดประเด็นเรื่องรูปแบบการจัดจ้างว่าทำได้ และผิดระเบียบหรือไม่

พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ยังบอกว่า หลังจากนี้จะเชิญ พล.ต.ท.พีระยุทธ์ กิติวัฒน์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับผิดชอบขั้นตอนการประมูล และร่างขอบเขตงาน และเอกสารประกวดราคา ช่วงที่มีการรวมสัญญา ในสมัยดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักส่งกำลังบำรุง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง