อดีตลูกจ้างฟ้องพรรคการเมืองใหม่เลิกจ้างไม่เป็นธรรม

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 54
10:16
16
Logo Thai PBS
อดีตลูกจ้างฟ้องพรรคการเมืองใหม่เลิกจ้างไม่เป็นธรรม

อดีตลูกจ้างพรรคการเมืองใหม่ยื่นฟ้องพรรคและหัวหน้าพรรค ต่อศาลแรงงานกลาง เหตุเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

       นายนัสเซอร์ ยีหมะ อดีตหัวหน้าสำนักงานพรรคการเมืองใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองใหม่รวม 9 คน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพรรคการเมืองใหม่ และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เป็นจำเลยที่ 1และ 2 ในความผิดฐานเลิกจ้างไม่เป็นธรรมต่อศาลแรงงานกลาง กรณีนายสมศักดิ์อ้างว่าพนักงานมีการขาดงานติดต่อกันหลายวัน โดยไม่ได้ลางานหรือยื่นใบลาล่วงหน้า

        ในคำฟ้องระบุว่าเหตุผลการเลิกจ้างดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้ง เพราะไม่มีการแจ้งล่วงหน้าส่วนการขาดงานโดยไม่ยื่นใบลาก็ไม่เป็นความจริง โดยโจทก์ได้ยื่นใบลาต่อผู้อำนวยการพรรค ซึ่งการที่จำเลยได้เลิกจ้างโจทก์ ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเหตุให้ตกงาน ขาดรายได้ ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน และในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้เป็นการยากที่จะหางานใหม่ได้ อีกทั้งจำเลยยังค้างค่าชดเชยตามกฏหมายคุ้มครองแรงงาน ซึ่งโจทก์ได้มีการทวงถามหลายครั้ง แต่จำเลยกลับนิ่งเฉย

         ทั้งนี้นายนัสเซอร์เชื่อว่าสาเหตุที่ถูกเลิกจ้าง น่าจะมาจากการที่พวกตนสนับสนุนรณรงค์โหวตโนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งขัดแย้งกับแนวทางของนายสมศักดิ์ ที่ต้องการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ยังแสดงความรู้สึกเสียใจ ที่นายสมศักดิ์เป็นถึงผู้นำแรงงานน่าจะทราบดีว่าการเลิกจ้างดังกล่าวขัดต่อกฏหมาย ซึ่งในท้ายคำฟ้องนายนัสเซอร์ ยังเรียกร้องให้จำเลยจ่ายค่าชดเชยตามกฏหมายด้วย โดยศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 28 มิถุนายน เวลา 09.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง