เครือข่ายความปลอดภัยทางถนน เรียกร้องมาตรการขับรถของพนักงานขนส่งสินค้า

ภูมิภาค
21 ก.พ. 56
06:52
25
Logo Thai PBS
เครือข่ายความปลอดภัยทางถนน เรียกร้องมาตรการขับรถของพนักงานขนส่งสินค้า

ภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน เรียกร้องให้ผู้ประกอบการรถขนส่งสินค้า ควบคุมพฤติกรรมการขับรถของพนักงานอย่างเข้มงวด หลังเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานของสามีภรรยานักปั่นจักรยานรอบโลก เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์นายปีเตอร์ รูท และนางแมรี่ ทอมสัน สามีภรรยานักปั่นจักรยานรอบโลก ถูกรถกระบะเฉี่ยวชนเสียชีวิต บริเวณถนนสาย 304 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ขณะปั่นจักรยานมาจากประเทศกัมพูชา

ภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน เรียกร้องให้ผู้ประกอบการรถขนส่งสินค้า มีมาตรการควบคุมพฤติกรรม การขับขี่รถยนต์ของพนักงานให้เข้มงวดมากขึ้น เพราะการขับรถส่งสินค้าต้องใช้ความชำนาญพิเศษของผู้ขับขี่ และต้องใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่ผู้จัดการ ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน กล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักปั่นจักรยานรอบโลกที่เสียชีวิตในครั้งนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ความปลอดภัยทางถนนของประเทศไทย เป็นประเทศที่อันตรายในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ประกาศเตือนชาวอเมริกันที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ให้ระวังอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนนและมีคำเตือน ห้ามนักท่องเที่ยวข้ามถนนบนทางม้าลาย เพราะผู้ขับขี่รถยนต์จะใช้ความเร็วสูง ทำให้รถเฉี่ยวชนระหว่างข้ามได้

 ปัจจุบันประเทศไทยติดอันดับ 6 จาก 108 ประเทศ ที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยทุกวัน มีผู้เสียชีวิตจากบนถนน 18 คน/ประชากร 100,000คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง