ฟีบ้าเล็งจัดประชุมแก้ปัญหาสมาคมบาสเกตบอลฯ

กีฬา
8 มิ.ย. 54
13:22
15
Logo Thai PBS
ฟีบ้าเล็งจัดประชุมแก้ปัญหาสมาคมบาสเกตบอลฯ

ฟีบ้าเตรียมเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปประชุมปัญหาสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมย้ำว่า กรมการปกครองไม่มีหน้าที่ ในการยับยั้งการจดทะเบียนสมาคมบาสเกตบอลที่รับรองโดย กกท.

        การกีฬาแห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดพิธีลงนามบันทึกข้องตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนานักกีฬาให้ไปสู่ความเป็นเลิศ ที่อาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ด้านนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. ได้เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่น่าจะมีข้อสรุปในเร็วๆนี้ว่า ตอนนี้ทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้า กำลังหนักใจกับปัญหาของวงการบาสเกตบอลไทย จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 ฝ่าย คือ กกท. คณะกรรมการโอลิมปิก กลุ่มขั้วอำนาจเก่าของนายสุเทพ เบญจโภคี และ กลุ่มของนายสรุศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ไปประชุมเพื่อหาข้อสรุปที่ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน รวมถึงเปิดเผยว่าการถอนการจดทะเบียนสมาคมบาสเกตบอล ที่มีนายสุรศักดิ์ เป็นนายกและ กกท.รับรองว่าไม่ใช่หน้าที่ของกรมการปกครอง ซึ่งกระทรวงมหาดไทยน่าจะเข้าใจ และคืนสิทธิให้กับทางนายสุรศักดิ์ ได้ในไม่ช้า

        ปัจจุบันนักกีฬาบาสเกตบอลชายชุดที่เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียยังเดินหน้าทำการฝึกซ้อม ภายใต้การควบคุมทีมของ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ที่ว่าจ้าง ไมเคิล เรย์ ริกชาร์ดสัน อดีตผู้เล่นของ นิวยอร์กนิกส์ และนิวเจอร์ซี เน็ตส์ ด้วยค่าจ้าง 2.5 ล้านบาทต่อปี แม้จะยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ว่าฟีบ้าจะยกเลิกโทษแบนของสมาคมบาสเกตบอลหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง