ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งเสริมคันตลิ่ง หลังต้องปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 54
02:43
9
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งเสริมคันตลิ่ง หลังต้องปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกรมเจ้าท่าเร่งประสานการทำคันกั้นน้ำริมตลิ่งต่อไป เนื่องจากยังมีความเป็นไปได้ที่ตลิ่งจะพังลงมาอีกเพราะกรมชลประทานแจ้งว่าไม่สามารถหยุดผันน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาได้ เนื่องจากน้ำในเขื่อนมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกลงมาในช่วงหลายวันนี้

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยอมรับว่า ยังกังวลต่อสถานการณ์บริเวณริมตลิ่ง ในตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา ใกล้กับจุดที่เรือบรรทุกน้ำตาลล่ม โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแบอย่างใกล้ชิดหากเกิดกระแสน้ำรุนแรง ต้องเพิ่มเสาเข็มและกระสอบทรายเพื่อไม่ให้น้ำกัดเซาะตลิ่งเข้ามาเพิ่มเติมอีก

ส่วนสาเหตุที่ยังต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเนื่องจากทางจังหวัด ได้รับการแจ้งจากกรมชลประทานแล้วว่า ไม่สามารถหยุดระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาได้ เนื่องจากน้ำบริเวณเหนือเขื่อนมีปริมาณมาก และ ประชาชนทางภาคเหนือหลายจังหวัดต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้

ขณะที่กรมเจ้าท่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาดว่า จะสามารถดำเนินการกู้เรือบรรทุกน้ำตาลในวันเสาร์นี้โดยจะเริ่มให้นักประดาน้ำ ของทหารเรือ ดำลงสำรวตอีกครั้ง และ  จะนำบอลลูนขนาดใหญ่รวมทั้งโป๊ะมาเร่งกู้เรือในวันเดียวกัน ซึ่งหลังการกู้เรือเสร็จสิ้นกรมเจ้าท่าเตรียมเสนอของบประมาณเพื่อนำมาจัดสร้างพนังกั้นน้ำถาวรให้กับชาวบ้านบริเวณนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง