ผบ.ตร.ยืนยันยกเลิกสัญญาบริษัทพีซีซีฯ โครงการสร้างสถานีตำรวจ

สังคม
26 ก.พ. 56
00:35
47
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยันยกเลิกสัญญาบริษัทพีซีซีฯ โครงการสร้างสถานีตำรวจ

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมเรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนในวันนี้ (26 ก.พ.) ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเตรียมยกเลิกสัญญากับบริษัทผู้รับเหมาสัปทานโครงการดังกล่าว หากวันที่ 14 มี.ค.ไม่สามารถส่งมอบงานได้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง ว่า หากวันที่ 14 มี.ค.นี้ บริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนดครบสัญญา ก็จะมีการยกเลิกสัญญาสัมปทานทันที เนื่องจากได้ทำผิดสัญญาชัดเจน และทันทีที่มีการยกเลิกสัญญาก็จะมีการจัดประกวดราคาเพื่อให้บริษัทผู้รับเหมารายอื่นเข้ามาประมูลรับงานต่อ โดยเป็นการประมูลแบบสัญญารายภาค

ขณะที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ตรวจสอบเอกสารหลักฐานคดีฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจากการตรวจสอบโดยเรียงลำดับเหตุการณ์ พบว่า ยังมีพยานเอกสารบางส่วนไม่ครบถ้วน รวมทั้งเตรียมเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันนี้ (26 ก.พ.) แต่คาดว่าสัปดาห์นี้จะยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีในส่วนที่เป็นการฮั้วประมูล ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ จนกว่าจะได้พยานเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง