“วรวีร์” ชูนโยบายสร้างความสามัคคี ลงชิงประธาน AFC

กีฬา
27 ก.พ. 56
03:23
41
Logo Thai PBS
“วรวีร์” ชูนโยบายสร้างความสามัคคี ลงชิงประธาน AFC

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ได้รับการเสนอชื่อจากภูมิภาคอาเซี่ยนลงชิงตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ AFC พร้อมเตรียมชูนโยบายสร้างความสามัคคีเพื่อทำให้ AFC มีความแข็งแกร่ง

การประชุมสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยน หรือ AFF ทั้ง 12 ชาติ ซึ่งมีออสเตรเลียเข้าร่วมอยู่ในภูมิภาคนี้ด้วย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วาระสำคัญการเลือกผู้ที่จะมาเข้าชิงประธาน AFC ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 พฤษภาคม โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เสนอชื่อ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยไปชิงตำแหน่งประธาน AFC โดยทั้ง 12 ชาติจากอาเซี่ยนพร้อมจะออกเสียงสนับสนุน โดยช่วงเวลาหลังจากนี้ไป AFC จะเปิดรับสมัครพร้อมให้เสนอวิสัยทัศน์ เดินสายหาเสียง ซึ่งนายวรวีร์ จะชูนโยบายประสานงานทุกกลุ่มในภูมิภาคเอเชียทั้ง 109 ชาติให้ทำงานร่วมกันเพื่อผลักดัน AFC ให้เข้มแข็ง

ทั้งนี้ การลงชิงตำแหน่งประธาน AFC นายวรวีร์ จะต้องต่อสู้กับ ผู้สมัครจากบาห์เรน , ซาอุดิอาระเบีย และจากตะวันออกกลางอีก 1 ประเทศที่ยังไม่เปิดเผย ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ที่นายวรวีร์ จะได้รับเลือกเพราะเป็นตัวแทนจากภูมิภาคอาเซี่ยนที่มี 12 เสียงอยู่ในมือ และหากนายวรวีร์ ได้รับเลือกให้เป็นประธาน AFC จะมีประโยชน์ต่อประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนานักเตะเยาวชน โดยกรรมการ ที่ตอนนี้เป็นโครงการเร่งด่วนของ AFC สำหรับประเทศที่ยังต้องการการพัฒนาบุคลากร รวมถึงประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาในย่านเอเชียทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง