ตร.ภาค2 ระดมกำลังติดตามผู้ต้องสงสัย สังหารแกนนำต้านขยะสารเคมี

ภูมิภาค
2 มี.ค. 56
01:22
54
Logo Thai PBS
ตร.ภาค2 ระดมกำลังติดตามผู้ต้องสงสัย สังหารแกนนำต้านขยะสารเคมี

ตำรวจภูธรภาค 2 ระดมกำลังเร่งติดตามผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่าแกนนำต่อต้านขยะสารเคมี ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งตำรวจพบชนวนสังหารเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นธุรกิจรับเหมาถมที่ดินของผู้เสียชีวิต

ตำรวจชุดสืบสวนเรียกภรรยา บุตรชาย และพี่ชาย นายประจบ เนาวโอภาส แกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมี ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ไปสอบสวนเพิ่มอีกครั้ง เพื่อหาความเชื่อมโยงถึงสาเหตุการเสียชีวิต

พล.ต.ต.นิวัตน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า นอกจากข้อสันนิษฐานในประเด็นที่นายประจบเป็นแกนนำต่อต้านการลักลอบทิ้งขยะและน้ำเสียปนเปื้อนสารเคมีแล้ว ตำรวจได้พบประเด็นเพิ่มว่า ก่อนเสียชีวิตประมาณ 2 สัปดาห์ นายประจบได้รับเหมาถมที่ดินประมาณ 20 ไร่ ในอำเภอพนมสารคาม

จากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทราบว่า มีการตัดราคารับเหมาระหว่างนายประจบและคู่แข่ง จากไร่ละ 15,000 บาท เหลือ ไร่ละ 120,000 บาท ซึ่งตำรวจจะสอบสวนทั้ง 2 ประเด็น

ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรภาค 2 ระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อติดตามหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่ร่วมก่อเหตุ 3 คน คือ ผู้ชี้เป้า คนขับรถ และ ผู้ลงมือยิง ส่วนผู้บงการยังไม่แน่ชัดว่า เป็นว่ากลุ่มเสียผลประโยชน์จากการลักลอบทิ้งน้ำเสีย หรือ ธุรกิจถมที่ดิน แต่คาดว่า ผู้จ้างวานอาจเป็นคนในพื้นที่ที่รู้จักนายประจบเป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง