"กกต.กทม."แจงข่าวตร.ภาคอีสานมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คาดอาจเข้าใจผิด

การเมือง
2 มี.ค. 56
09:00
58
Logo Thai PBS
"กกต.กทม."แจงข่าวตร.ภาคอีสานมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คาดอาจเข้าใจผิด

ประธาน กกต.กทม. เชื่อว่า ตำรวจจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด

กรณีที่มีกระแสข่าว พบรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนมาก มีชื่อในบัญชีรายชื่อเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า อาจเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากเมื่อถึงฤดูกาลโยกย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรหลายนาย จะถูกโยกย้ายไปประจำที่ต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านี้ อาจมีทะเบียนบ้านในกรุงเทพฯและไม่อยากโอนย้ายทะเบียนบ้านไป เพราะขั้นตอนการโอนย้ายค่อนข้างยุ่งยาก

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้ เป็นวันสุดท้ายที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยสามารถหาเสียงได้ก่อนเวลา 18.00น.ซึ่งหลายฝ่ายกังวล คืนนี้อาจมีการทุจริตเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ไม่น่าเหตุการณ์ลักษณะนี้ เนื่องจากกกต. มีเจ้าหน้าที่ติดตาม เก็บข้อมูลโดยตลอด อีกทั้งเชื่อว่าผู้สมัครแต่ละรายก็คงไม่กล้าทำ เพราะหากกกต. พบเห็น สามารถให้ใบเหลืองได้ทันทีและถ้าหากตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงและโยงถึงตัวผู้สมัครได้นั้น กกต.สามารถให้ใบแดงและผู้สมัครต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 176 ล้าน ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง