บาร์เซโลน่า หวังชนะเอซี มิลาน เพื่อเข้ารอบฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
12 มี.ค. 56
06:12
46
Logo Thai PBS
 บาร์เซโลน่า หวังชนะเอซี มิลาน เพื่อเข้ารอบฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

บาร์เซโลน่าต้องเปิดเกมบุกเพื่อเอาชนะ เอซี มิลาน ให้ได้อย่างน้อย 3 ประตู เพื่อหวังผ่านเข้ารอบฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ขณะที่ มิลาน ก็เตรียมตั้งรับเต็มที่ในนัดนี้

นักเตะของเอซี มิลาน เดินทางถึงประเทศสเปน ลงฝึกซ้อมทันที โดย มัตซิมิเลียโน่ อัลเรกรี โค้ชของมิลาน ให้สัมภาษณ์ว่า เกมนี้ บาร์ซ่า ต้องเร่งเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อหวังประตูคืนแต่ต้นเกมแน่นอน ดังนั้นสิ่งที่ มิลาน ต้องทำให้ดีที่สุดคือ มีสมาธิกับเกม และต้องรับให้เหนียวแน่น

สำหรับ มิลาน จะไม่มี มาริโอ บาร์โลเตลี่ ที่ลงสนามไม่ได้เนื่องจากเคยเล่นถ้วยนี้กับ แมนฯซิตี้แล้ว รวมถึง จัมเปาโล ปาซซินี่ ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ต้องหวังพึ่ง สเตฟาน เอล ชาราวี กองหน้าวัย 20 ปี ที่ยิงไปแล้ว 16 ประตูในกัลโชเซเรียอาฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ มิลาน ซึ่งต้องลุ้นว่า ฟิลิป แม็กเซส กองหล้งจะฟิตพร้อมลงสนามได้ทัน แต่แผงกองกลางของมิลาน พร้อมสำหรับเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็น เควิน ปริ้น บัวเต็ง และ ซัลลี่ มุนตารี่ ที่ยิงคนละ 1 ประตูในนัดแรก

ส่วน บาร์เซโลน่า ไม่แพ้ที่บ้านของตัวเองในฟุตบอลยุโรปมา 19 นัดแล้ว และนัดนี้ต้องชนะมิลาน 3 ลูกขึ้นไป และลีโอแนล เมสซี่ เป็นตัวแปรสำคัญในเกมนี้ หลังเพิ่งทำสถิติยิงประตูในลีกได้ 17 นัดติดต่อกัน เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของบาร์เซโลน่าคิดในแง่ดีว่าทีมของเขามีโอกาสพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วน ฆอดี้ รูร่า ผู้ช่วยผู้จัดการทีมบอกว่าผลการแข่งขันในเกมแรก ทำให้บาร์เซโลน่า ไม่มีทางเลือกนอกจากพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่ว่าคงเป็นงานที่ยากเพราะมิลานเตรียมตัวมาตั้งรับเต็มที่

ส่วนคู่ชาลเก้  เปิดบ้านพบกับ กาลาตาซาราย นัดแรกที่อิสตันบูล เสมอกันมา 1-1 ชาลเก้ ซึ่งกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีหลังเพิ่งเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกมลีกมา 2-1 อย่างไรก็ตามนัดนี้ เยนส์ เคลเลอร์ กุนซือของทีมค่อนข้างมีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นเพราะ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกกับดอร์ทมุนด์ รวมถึง เจอร์เมน โจนส์ คนยิงประตูในนัดแรกก็จะหมดสิทธิ์ลงสนามเพราะติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง

สำหรับชาลเก้ไม่เคยแพ้ทีมจากตุรกีที่บ้านของตัวเองเลย ทางฝั่งของกาลาตาซารายภายใต้การคุมทีมของ ฟาติห์ เตริม เชื่อมั่นว่า ทีมชุดนี้เต็มไปด้วยนักเตะที่มีประสบการณ์ในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก นำทีมโดย ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 35 ปี ไปเมื่อวานนี้ รวมถึง เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ขณะเดียวกันสื่อที่ตุรกีรายงานด้วยว่านัดนี้ กาลาตาซาราย จะสวมเสื้อที่มีโลโก้ข้อความ อิสตันบูล 2020 ลงสนาม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ หลังจากที่ตุรกีเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2020 แข่งกับ มาดริด และ โตเกียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง